Uống nước vào 5 thời điểm này là rước họa vào thân

(lamchame.vn) - Ai cũng hiểu rằng tầm quan trọng của nước với cơ thể. Mỗi người đều nên uống trung bình 2 lít nước / ngày. Nhưng bạn có biết rằng không phải uống nước lúc nào cũng tốt. Có những thời điểm nếu bạn uống nước sẽ rước hại vào thân.

Uống nước ngay sau khi ăn đồ cay nóng

Khi ăn phải món đồ cay / nóng nào đó chúng ta thường có phản xạ tìm đến nước để xoa dịu. Nhưng đây là cách xử lý tình huống phản khoa học. Nó sẽ khiến bạn càng cảm thấy nóng rát hơn. Thay vì uống nước bạn nên thay bằng sữa tươi để xoa dịu đầu lưỡi đồng thời giải nhiệt được tốt hơn.

 

Vừa ăn vừa uống

Có nhiều người có thói quen để một cốc nước ngay cạnh bát cơm của mình để vừa ăn vừa uống. Thói quen này sẽ khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa vì nếu uống nước trong khi ăn thì cơ thể không phân hủy được các thực phẩm mà bạn đã ăn vào. Như vậy sẽ tạo áp lực lớn cho dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn.

 

Uống thật nhiều nước trong ngày

Uống nước là tốt nhưng uống nhiều nước thì không nên. Cơ thể con người chỉ cần 2-2,5 lít nước/ ngày. Nếu vượt qua khối lượng này thận sẽ phải làm việc liên tục. Máu cũng không thể điều hòa các thành phần quan trọng. Như thế sẽ phản tác dụng. Bạn chỉ cần uống lượng nước vừa đủ nếu không muốn gặp những vấn đề về thận và máu.

 

Uống nước trong thời gian tập luyện căng thẳng

Khi tập luyện căng thẳng bạn sẽ khát nước hơn bình thường do lúc này nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ dẫn đến tình trạng mất nước. Nhưng dù có khát đến đâu bạn cũng không nên ngay lập tức uống một cốc nước lạnh cho thật đã. Vì bạn chỉ có cảm giác “đã” lúc đó thôi còn thực tế cơ thể bạn sẽ bị cạn kiệt chất điện phân. Sau đó sẽ xuất hiện tình trạng đau đầu, buồn nôn và chóng mặt. Khoa học nhất là bạn hãy nghỉ ngơi một chút và uống từng ngụm nước nhỏ một cách từ tốn.  

 

 

Theo kenh14

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang