Đang cho con bú mẹ đừng "lỡ miệng" ăn những món này kẻo hại con

(lamchame.vn) - So với thời gian bầu bí thì giai đoạn cho con bú các mẹ sẽ phải kiêng kem kỹ hơn trong chuyện ăn uống. Bởi nó có tác động lớn tới sức khỏe của con.

Việc mẹ ăn gì trong thời gian nuôi con bú luôn là vấn đề lớn của hội chị em bỉm sữa. Bởi lẽ chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến số lượng - chất lượng và hương vị sữa. Vì thế dù có thèm đến đâu mẹ cũng chớ nên ăn những món sau để đảm bảo nguồn sữa quý giá cho con yêu nhé.

Trái cây học cam quýt

 

Cam - quýt được khuyến khích sử dụng trong thời gian bầu bí vì lượng vitamin C dồi dào. Nhưng khi đã sinh con thì vitamin C lại là yếu tố dẫn đến sự hình thành axit nhiều hơn trong tuyến sữa. Điều này sẽ làm cho dạ dày của trẻ trở nên xấu đi và chúng trở nên cáu kỉnh hơn. Vì thế hãy bỏ qua món ăn này nếu không muốn bé bỗng dưng quấy khóc hơn.

Cà phê

 

Cà phê nằm trong top đồ uống gây kích thích với lượng caffein cao, vì vậy hãy tuyệt đối nói không với đồ uống có mùi thơm hấp dẫn này. Bởi trẻ hấp thụ vào có thể bị kích ứng và dễ mất ngủ.

Socola

 

Nhiều người khuyên rằng khi có bầu hãy ăn nhiều socola để em bé sinh ra được vui vẻ, mẹ cũng giảm stress trong thai kỳ. Nhưng thực tế, Sô cô la cũng được chế biến từ cà phê chứa nhiều caffein không tốt cho não bộ của bé. Nếu lượng caffein được ích tụ trong cơ thể bé, bởi trẻ sơ sinh vẫn chưa có khả năng bài tiết caffein. Bé có thể bị ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí mất ngủ  kéo dài.

Tỏi

 

Các chuyên gia y học nói rằng, trẻ sơ sinh không thích mùi tỏi. Mùi tỏi vẫn còn trong sữa mẹ ngay cả sau hai giờ bà mẹ ăn tỏi. Vì vậy, tốt hơn là không nên ăn tỏi trong thời gian này.

Ngoài ra mẹ cũng nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều gia vị, những loại cá có nhiều thủy nhân như cá mập, cá kiếm, cá thu hoàng hậu và cá kình để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Nên tránh các thức ăn dễ ôi thiu và có thể gây ngộ độc (thịt, trứng, hải sản sống). Nên lưu ý các loại thức ăn có thể khiến con bạn phản ứng lại khó tiêu (hành, cải bắp, trứng cá, trứng tôm, gia vị cay) nếu chúng gây phản ứng. Thay vào đó bạn hãy để trái cây, rau củ và ngũ cốc nên chiếm phần lớn trong chế độ ăn. Bạn nên cung cấp thêm 500 Kcal năng lượng mỗi ngày so với nhu cầu thông thường. Nguồn năng lượng này sẽ giúp bạn sản xuất 750ml sữa mẹ mỗi ngày cho bé. Các bác sỹ dinh dưỡng đều khuyến cáo nên cung cấp đầy đủ đạm, vitamin và hạn chế chất béo trong thời gian cho con bú.  Nên uống 8 đến  10 ly nước (khoàng 2 lít nước) mỗi ngày. Đặc biệt trước khi cho bé bú bạn nên uống nước ấm để sữa được về nhiều hơn. Dù  ăn gì, bạn cũng nên nhớ, bạn ăn vào là con cũng sẽ ảnh hưởng để có quyết định sáng suốt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang