"Ghét tắm cho con, tôi có phải người mẹ xấu xa?"

(lamchame.vn) - Đó là câu tôi từng tự hỏi mình nhiều lần nhưng cuối cùng đã tìm ra câu trả lời. Số là tôi ghét tắm cho con vì nó làm tôi đau lưng, đổ môi hôi và toàn thân dơ bẩn...

Do stress thời kỳ sau sinh, mỗi bà mẹ đều có một điều mà mình không thích. Có người ghét cho con ăn, cho con ngủ, giặt đồ, có người ghét cha đứa trẻ. Dưới đây là lời tâm sự của Marianne Garvey - một bà mẹ ghét cho con tắm:

 

“Hồi độc thân, tôi là người rất thích tắm táp. Mỗi buổi tối, tôi đổ đầy nước vào bồn, đổ muối tắm, tinh dầu thơm vào, đốt một ngọn nến, nhấm nháp rượu và ngâm mình cả nửa giờ.

Tuy nhiên, thời gian tắm đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới. Giờ tôi là mẹ của một cô bé 4 tháng tuổi. Tất nhiên, đối với tôi, con gái là người dễ thương nhất, thông minh nhất và tất cả những điều tuyệt vời mà mọi người hay nói về việc có một đứa trẻ là sự thật.

Tuy nhiên, để đổi lại sự tuyệt vời ấy, tôi đã làm việc quần quật như chạy đua marathon mỗi ngày, bắt đầu từ 5 giờ sáng để đáp ứng nhu cầu của con, rồi mới tới bản thân. Cứ mỗi 4 giờ, con ăn một lần và giữa các bữa ăn của con tôi phải tranh thủ ăn uống, vệ sinh trong khi vẫn giữ con vui vẻ, an toàn. Tôi thấy tôi làm tốt tất cả các việc đó.

Khi đồng hồ bắt đầu nhích đến giờ chiều tối, theo thói quen tôi cảm giác mình nhẹ nhõm. Khi độc thân đó là thời gian tôi ăn uống, tắm táp, đọc sách. Nhưng hiện thực cho thấy, sau khi cho con ăn, tôi lại phải cho em bé tắm.

Tôi ghét điều đó lắm. Nó làm tôi đau lưng, đổ môi hôi và toàn thân dơ bẩn. Nghĩ đến đó tôi lại sợ hãi. 30 phút chuẩn bị cho bé tắm làm tôi cảm giác dài đằng đẵng như 3 giờ lao động thủ công. Bạn phải đổ đầy bồn tắm nhỏ bé; đo nhiệt độ như một nhà khí tượng học; chuẩn bị xà phòng, rửa bồn, khăn tắm và khăn sạch lau; cởi đồ em bé và cúi xuống để kỳ cọ cho con. Bạn phải tắm những nơi nhỏ bé như cổ, bên trong tai, giữa các ngón chân… Chưa kể, con tôi giờ đây đã nặng 8 kg nên việc ẵm bé trên tay để tắm là một việc khó khăn.

Sau mỗi lần tắm, có cảm giác tội lỗi cho sự ác cảm về việc mình ghét tắm cho con, tôi liền tra google cụm từ “Ghét tắm con” để xem có ai như mình. Tuy nhiên, những kết quả không giải quyết được vấn đề của tôi.

 

Khi tìm đến việc trị liệu, Tiến sĩ - Bác sĩ trị liệu gia đình có trụ sở tại New York (Mỹ) - Liz Lasky - nói với tôi rằng việc một bà mẹ ghét một trong những công đoạn chăm sóc con là điều hoàn toàn bình thường. Điều đó không nói lên rằng tôi là một người mẹ xấu mà cho thấy mẹ cũng là con người. Bác sĩ này nhấn mạnh việc làm cho người mẹ ít căng thẳng quan trọng hơn chuyện tắm rửa con cái.

Nữ chuyên gia đưa ra giải pháp cho tôi: Một là cho em bé tắm vào một thời điểm khác trong ngày thuận tiện hơn cho mẹ. Hai là nếu quá căng thẳng, người mẹ tắm cho bé một cách đơn giản không cần quá cầu kỳ đầy đủ các bước, tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài ra, bác sĩ khuyên tôi nên thẳng thắn lên tiếng nhờ chồng giúp đỡ, hỗ trợ khi có nhu cầu.

Cuối cùng, khi nói với chồng về những bực bội thầm kín trong lòng, anh đã rất ngạc nhiên vì không hề biết điều này. Sau đó, tôi cũng liệt kê những công việc nhà và chăm con, rồi hỏi anh có ghét việc gì trong số này không. Thì ra, anh cũng tiết lộ rằng anh ghét nhất việc thay tã cho con. Và mọi chuyện hóa ra đơn giản: Từ đó về sau anh tắm con vào 3 ngày trong tuần, còn tôi thưởng thức việc tự tắm tạp cho mình vào thời gian đó.

Từ đó, tôi yên tâm trở thành người mẹ tốt và không bao giờ lăn tăn việc mình có tội lỗi hay không khi ghét tắm cho con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang