Đằng sau bài tập đếm 100 triệu hạt gạo của cô giáo Trung Quốc

(lamchame.vn) - Một cô giáo tiểu học ở Trung Quốc đang gây bão dư luận khi giao bài tập cho học sinh lớp 5 : hãy đếm 100 triệu hạt gạo trong 2 ngày. Nhiều phụ huynh cho rằng như thế chẳng khác nào tra tấn. Một số khác lại cho rằng chắc chắn cô giáo muốn gửi gắm điều gì sau đó.

Trong 1 giây, các em học sinh sẽ đếm được 3 hạt gạo. Như vậy để đếm được 100 triệu hạt gạo sẽ cần đến hơn 1 năm. Vì thế bài tạp này của cô giáo họ Tô ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chẳng khác nào đánh đố.

Tuy nhiên, 1 số phụ huynh nhanh chóng nhận ra rằng các con không cần thiết phải đếm đến 100 triệu hạt. Con chỉ cần đếm 100 hoặc 1.000 hạt gạo trước, sau đó đem cân rồi nhân lên cho tới khi đạt khối lượng tương đương 100 triệu hạt gạo. 

Lớp học tiểu học tại Trung Quốc

Thực tế thì đã có 10/40 học sinh của cô Tô đã hoàn thành bài tập này một cách xuất sắc. Cô giáo Tô chia sẻ cô muốn thông qua bài tập này các em học sinh sẽ trở nên kiên nhẫn hơn. Sau đó sẽ là sự phát triển về tư duy, trước các vấn đề cần phân tích để tìm ra phương hướng giảm thời gian và công sức mà vẫn đạt được mục đích.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang