“ Đào tận gốc” mụn đầu đen bằng mặt nạ bột gạo

(lamchame.vn) - Kể cả khi bạn có gương mặt không tỳ vết không khuyết điểm thì những cái mụn đầu đen nơi cằm hay cánh mũi vẫn khiến bạn khổ sở. Đừng vội tìm đến các spa đắt đỏ, bạn có thể trị chúng ở nhà bằng những loại mặt nạ tự chế vô cùng tiết kiệm.

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ hơi nhô trên bề mặt da và thường có màu tối. Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ nhưng làm gương mặt bạn mất đi tính thẩm mỹ. Nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen là do những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Vị trí xuất hiện nhiều mụn đầu đen nhất là cánh mũi, lưng và ngực. Bạn có thể trị mụn đậu đen bằng các loại mặt nạ sau.

Bột gạo và sữa đông: bạn trộn đều sữa đông và bột gạo sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và cổ 15-20 phút. Sau đó, lau và massage mặt nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước bình thường.

Bột gạo và mật ong : Cho bột gạo vào bát sạch và trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 2-3 phút sau đó rửa sạch với nước bình thường. Bạn có thể xoa bóp làn da bằng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ. Bạn chỉ nên dùng 1 vài giọt mật ong để tạo nên sự kết dính thôi nhé, dùng nhiều quá sẽ không tốt thậm chí phản tác dụng.

Bột gạo và gel lô hội: Bạn nên xử lý lô hội chỉ lấy chiết xuất gel màu trắng trong vỏ lá. Cho bột gạo vào và trộn đều. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp bột gạo và lô hội lên mặt. Để trong khoảng 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Một số người bị dị ứng với lô hội, vì thế bạn hãy chắc chắn rằng loại lá này lành tính với làn da của bạn nhé.

Bột gạo và bột vỏ cam: Hiện đang là mùa cam nên bạn có thể làm loại mặt nạ này mà không sợ hóa chất. Bạn nghiền nhỏ vỏ cam đã phơi khô ra, trộn cùng bột gạo và đắp mặt. Hỗn hợp mặt nạ này giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, đánh bay mụn đầu đen.

Với các loại mặt nạ từ bột gạo ngoài tác dụng trị mụn đầu đen còn giúp da bạn đều màu, kiểm soát bã nhờn trên da. Tuy nhiên bạn nên kiên trì áp dụng để thấy hiệu quả tốt nhất. Nên áp dụng 2-3 lần / tuần không nên siêng năng quá sẽ phản tác dụng bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang