Tác dụng ngược nếu bạn đắp mặt nạ nhiều "như cơm bữa"

(lamchame.vn) - Tuy các cơ sở mỹ phẩm đều giới thiệu đắp mặt nạ là tốt cho da, thế nhưng nếu lạm dụng sẽ đem lại tác dụng ngược.

Theo chuyên gia da liễu, đắp quá nhiều loại mặt nạ, cả về số lượng và chủng loại, đều có thể gây kích ứng da. Cụ thể, đắp mặt nạ mỗi ngày là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da. Lạm dụng mặt nạ đồng nghĩa với việc trộn lẫn các thành phần dưỡng da, chất hoá học (có khi xung đột) lại với nhau, là cách làm rất nguy hại cho làn da.

Nhiều loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét hoặc than hoạt tính cũng làm khô, bào mòn dần và gây kích ứng da.

Vô số các thành phần trộn lẫn vào nhau, tạo thành hoạt chất mới không hợp với làn da hoặc không thể thẩm thấu vào da. Vì vậy mà làm bí tắc lỗ chân lông, bí da và dẫn đến viêm nhiễm, chàm, mụn…

Nhiều loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét hoặc than hoạt tính cũng làm khô, bào mòn dần và gây kích ứng da.

“Quá tải dưỡng chất” từ mặt nạ dưỡng da tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, mụn, viêm nhiễm, chàm da… rất khó điều tị. Đồng thời, tình trạng da ban đầu cũng sẽ dần biến đổi theo hướng tiêu cực: từ da thường đến thành da cực-kì-nhạy-cảm.

Nếu đã có thói quen chăm sóc da đầy đủ, gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp với loại da và kèm theo một vài thành phần hoá học chính để khắc phụ vấn đề đặc biệt trên da bạn, thì mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần là vừa đủ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang