Đập tan tư tưởng “cho phụ nữ xem bóng đá là một tội ác”

(lamchame.vn) - Gần đây, một clip vui phỏng vấn chị em về bóng đá được đặt tên là: “cho phụ nữ xem bóng đá là một tội ác”. Trong clip, những cô gái trẻ trả lời khá ngây ngô theo kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Thế nhưng, thực tế, không ít phụ nữ cũng yêu và hiểu môn thể thao vua này một cách cuồng nhiệt, chẳng kém gì nam giới. Với nhiều chàng trai, phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn, “ngầu” hơn và dễ dàng chinh phục họ hơn khi hiểu biết về bóng đá.

Những ngày gần đây, khi trái bóng của giải bóng đá AFF cup bắt đầu lăn, không khí bóng đá lại lan tỏa, rộn ràng khắp mọi nhà. Đặc biệt là khi đội nhà Việt Nam bắt đầu có những thắng lợi đầu tiên làm nức lòng người hâm mộ. Ngược với sự phàn nàn của nhiều cô gái: “Chồng/người yêu lúc nào cũng bóng đá mà quên luôn mình” hay bắt người yêu phải lựa chọn “bóng đá hay em?”, nhiều cặp đôi lại tìm được sự kết nối nhờ môn thể thao vua này.

Hai vợ chồng sẽ có nhiều chuyện bàn luận hơn nếu cùng sở thích bóng đá (ảnh minh họa)

Bảo Quyên - cô gái mạnh mẽ chia sẻ câu chuyện của vợ chồng mình khiến nhiều người phải bật cười. Chuyện là hai vợ chồng “chiến tranh lạnh” suốt 2 ngày trời không ai nói chuyện với ai. Nhưng vì “nhà có mỗi một cái tivi” mà cả hai cùng mê bóng đá nên trận đấu Việt Nam gặp Malaysia, cô và chồng phải ngồi cùng ghế sofa để theo dõi trận đấu. Lúc đầu, cả hai vẫn “mặt khinh khỉnh, không thèm nhìn nhau”. Cho đến khi Công Phượng sút tung lưới đội bạn, Bảo Quyên “quên” luôn chuyện đang giận chồng, lao vào ôm ông chồng ăn mừng. Đến khi phát hiện ra mình bị “hố”, cả hai bật cười, làm hòa.

Còn với cặp vợ chồng Nhân - Hòa, câu chuyện bóng đá “phức tạp” hơn nhiều. Dù cả hai cùng yêu bóng đá, nhưng trong khi anh chồng là fan của Real thì cô vợ nhiều năm trời dành tình cảm cho đội bóng của Messi -  Barcelona. Cô vợ “được cái gia trưởng”, hễ anh chồng lỡ lời đụng đến đội bóng của mình là thể nào cũng bị ăn “lườm” hoặc bị nhéo tím cả người. “Chiến tranh” bùng nổ khi trận cầu kinh điển giữa Barca và Real cũng diễn ra. Trong khi chị vợ la hét sung sướng vì Barca liên tục ghi bàn thì anh chồng cũng bắt đầu sốt ruột vì đội bóng ruột của mình bị “đàn áp”. Anh càng ức chế hơn khi trong giây phút cao trào, vợ mình lại đi bêu rếu năng lực của các cầu thủ Real. Cả hai chỉ tìm được “tiếng nói chung” khi cùng theo dõi đội bóng Việt Nam ở các mùa giải U23 châu Á, Asiad và giờ là AFF cup.

Nhiều chàng trai thích sự cá tính của những phụ nữ am hiểu về bóng đá (ảnh minh họa)

Anh Hòa chia sẻ, mặc dù hai vợ chồng không cùng dành tình yêu cho câu lạc bộ, mặc dù bị vợ “bắt nạt” khá nhiều nhưng anh cảm thấy cuộc sống hôn nhân bớt tẻ nhạt vì cả hai cùng chung sở thích bóng đá: “Thà cãi nhau vì bóng đá còn hơn cãi nhau vì những vấn đề khác”. Anh Hoàng hài hước nhận xét. Bên cạnh đó, trong cảm nhận riêng của anh Hòa: “Tôi thấy vợ đáng yêu hơn, ngầu hơn khi biết xem đá bóng, nắm rõ luật. Chứ không phải xem theo phong trào mà thực chất chả hiểu gì”.

Có thể nói, bóng đá là môn thể thao mạnh mẽ, hợp với sở trường của nam giới hơn. Do đó, việc phụ nữ dành ra hơn 90 phút ngồi xem một trận cầu cũng dễ gây ấn tượng với người khác phái. “Cũng giống như phụ nữ cảm động khi đàn ông làm nội trợ. Đàn ông cũng cảm thấy thích thú khi phụ nữ am hiểu bóng đá. Nếu có vợ hay người yêu cùng ngồi coi bóng đá, cùng bàn luận với mình thì thật không gì tuyệt bằng”. Anh Ngọc Tiến - một người yêu bóng đá ví von.

Tuy nhiên, không phải anh chàng nào cũng hứng thú với phụ nữ yêu bóng đá. Mặt khác, tình yêu nào cũng nên chân thật. Tình yêu với bóng đá cũng vậy. Chị em không nhất thiết khiên cưỡng nếu như thật tâm không có cảm xúc gì với môn thể thao này. Việc “giả vờ thích” có thể bị bóc mẽ hoặc trở nên vô duyên trong mắt chàng trai của mình.

Nếu không “nuốt” được môn này, bạn chẳng nhất thiết phải ngồi xem cùng anh ấy. Thay vào đó, bạn có thể “ghi điểm” với chàng bằng cách chuẩn bị cho anh ấy vài lon bia, hoa quả, món ăn nhẹ, đồ nhắm... Hoặc trong phạm vi của mình, bạn có thể tìm hiểu một chút về đội bóng của anh ấy thích, biết tên một vài cầu thủ trong đội bóng ấy. Hành động nhỏ vậy thôi là đủ chàng cảm kích và hiểu tấm lòng, tình cảm của vợ/ người yêu rồi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang