Dầu cá ngăn ngừa bệnh tim không hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ

(lamchame.vn) - Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, a-xít béo omega-3 có trong các loại dầu cá không mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Dầu cá ngăn ngừa bệnh tim không hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ hình ảnh

Dầu cá không có hiệu quả quá cao trong việc ngừa bệnh tim mạch (Ảnh: Internet)

Việc bổ sung dầu cá omega-3 thường được coi là một cách đơn giản để bảo vệ trái tim của bạn, nhưng các chuyên gia nói rằng bằng chứng cho thấy nó có tác dụng ít hơn chúng ta thường nghĩ.

Các nhà nghiên cứu của Cochrane đã xem xét các thử nghiệm trên 100.000 người và chỉ thấy một bằng chứng rất nhỏ về việc ngăn ngừa bệnh tim đó là 1/1000. Tuy nhiên, ăn những loại cá có nhiều dầu vẫn được khuyến khích như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên ăn 2 phần cá mỗi tuần, một trong số đó nên chứa nhiều dầu cá, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ tươi hoặc cá thu. Cần lưu ý một số loại cá có chứa những chất gây hại nếu như ăn quá nhiều, ví dụ như cá mập, cá đuối, cá kiếm có một lượng nhỏ thủy ngân không tốt cho phụ nữ mang bầu và trẻ nhỏ.

Dầu cá ngăn ngừa bệnh tim không hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ hình ảnh

Ăn uống và tập luyện hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Getty images)

Tóm lại, nếu bạn muốn bảo vệ trái tim của mình, hãy tập luyện và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh. Thêm rau vào khẩu phần ăn cũng góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang