Đau đớn như cực hình mỗi lần gần gũi chồng, bị bệnh gì?

(lamchame.vn) - Nhiều phụ nữ Việt bị “nhồi sọ” rằng tình dục là thứ mà nữ giới phải trao cho đàn ông để đối lấy sự gần gũi về tình cảm tinh thần nên đau đớn là điều bình thường

Rất nhiều phụ nữ khác đang âm thầm chịu đứng đau đớn khi quan hệ

Chị M.U (35 tuổi), đã sống chung với tình trạng đau đớn khi quan hệ tình dục gần 10 năm nay. Lúc mới có chồng, chị trải qua chứng viêm sàn chậu làm thay đổi hoàn toàn đời sống chăn gối của chị, biến mọi trải nghiệm thú vị trước đây thành những cơn đau dữ dội mỗi lần gần gũi. Ngay sau khi bệnh tình đã được trị dứt điểm, những cơn đau vẫn tiếp diễn. Khám ở các bệnh viện lớn, chị U được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh vulvodynia – một chứng đau âm hộ mãn tính không có lý do rõ ràng.

 

Đó là trường hợp chị U. đã đi khám và được chẩn đoán rõ ràng, còn rất nhiều phụ nữ khác đang âm thầm chịu đứng đau đớn khi quan hệ mà họ vẫn tự nhủ rằng điều đó là bình thường.

Theo cuộc khảo sát hơn 1.700 nam giới và phụ nữ của Debby Herbenick - giám đốc Trung tâm Xúc tiến Sức khỏe Tình dục tại Đại học Indiana (Mỹ), 30% phụ nữ trải qua đau đớn trong lần chăn gối gần đây nhất của họ (ngược lại, chỉ có 5% nam giới bị như vậy). Khi phụ nữ có quan hệ tình dục qua “cửa sau”, con số đó đã tăng lên đến 72%.

Các chuyên gia cho rằng sở dĩ phụ nữ chấp nhận đau đớn như một phần không thể tránh khỏi của “chuyện ấy”. Nguyên nhân là họ được nghe những người đi trước như bà, mẹ kể những câu chuyện về trải nghiệm tình dục lần đầu liên quan việc rách màng trinh, chảy máu, đau đớn. Do đó, khi trải qua những cơn đau khi gần gũi chồng, họ thấy điều đó là hiển nhiên.

Thêm vào đó, với đức hy sinh của phụ nữ Việt, nhiều người bị “nhồi sọ” rằng tình dục là thứ mà nữ giới phải trao cho đàn ông để đối lấy sự gần gũi về tình cảm tinh thần. Do đó, khi phụ nữ nghĩ rằng tình dục không phải niềm vui trong cuộc sống ngay từ đầu, thì những đau đớn tiếp đó chỉ là một trong những yêu cầu phụ trong nhiệm vụ mà họ phải thực hiện.

 

Đau đớn không phải điều phụ nữ đáng phải chịu đựng

Tuy nhiên, theo  Irwin Goldstein – chuyên gia về tình dục Bệnh viện Alvarado ở San Diego (Mỹ) - đau đớn không phải điều phụ nữ đáng phải chịu đựng, ngay cả lần đầu tiên quan hệ tình dục họ cũng không đáng phải chịu đau đớn.

Do đó, chúng ta nên đi tìm hiểu những nguyên nhân gây đau đớn trong chuyện chăn gối. Đầu tiên, khi đau đớn bạn hãy nghĩ rằng đây là thông điệp của cơ thể cảnh báo có thể cơ thể nữ giới chưa đủ ấm lên, cần một màn dạo đầu lâu hơn. Cũng có thể đau đớn do chưa được bôi trơn đầy đủ. Nếu những điều trên không đúng, chị em nên nghĩ đau đớn khi quan hệ là dấu hiệu của bệnh tật.

Cơn đau có thể xuất phát từ việc vùng kín bị căng thẳng quá mức, cần được điều trị bằng liệu pháp sàn chậu. Với liệu pháp này, bệnh nhân có thể học được cách thư giãn, giải phóng căng thẳng và chú ý đến cơ thể hơn khi “lâm trận”.

Quan trọng nhất, đau đớn cũng có thể là một triệu chứng của các chứng như co thắt âm đạo, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, khô âm đạo, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc thậm chí một số loại chấn thương âm hộ hoặc âm đạo.

Nếu vấn đề đau đớn xảy ra một lần rồi hết thì không có gì đáng lo. Tuy nhiên, nếu chị em bị đau dai dẳng, khó chịu giống nhau trong hầu hết các lần gần gũi chồng, hãy đến bác sĩ để được kê toa thuốc giảm đau và khám chữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang