Đầu năm Kỷ Hợi, nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm

(lamchame.vn) - Năm 2018 đã chứng kiến cuộc đua mang tên lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng nhằm thu hút sự tín nhiệm của người dân. Bất ngờ những ngày đầu năm 2019, các ngân hàng đồng loạt hạ nhiệt giảm từ 0,05 - 0,4 điểm phần trăm so với tháng trước. 

Cụ thể theo thống kê thì lãi suất ngân hàng có kì hạn cao nhất 8,6%/năm của Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) . Mức lãi suất thấp nhất thuốc về Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) khi lãi suất cao nhất áp dụng cho khách hàng cá nhân với các kì hạn 12 - 24 tháng là 6,8%/năm.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – ngân hàng được nhiều người tín nhiệm cũng chỉ có mức lãi suất  dao động từ 4,5 - 6,8%/năm . Đặc biệt tiết kiệm các kì hạn ngắn tại Vietcombank hưởng lãi suất từ 0,1 - 0,5%/năm. Cao hơn Vietcombank 1 chút, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) áp dụng cho khách hàng tham gia tiết kiệm kì hạn 36 tháng chỉ được hưởng mức lãi suất cao nhất 7,0%; thấp hơn mức lãi suất công bố tháng trước 0,05%.

Đầu năm Kỷ Hợi các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm

Đáng nhắc đến nhất là ngân hàng có , Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) – Ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trước Tết Nguyên đán 2019 thì hiện mức lãi suất cũng hạ xuống chỉ đạt  7,4%/năm, áp dụng kì hạn 13 tháng; giảm 0,4% so với thời điểm tháng 1/2019.

Có thể thấy mặt bằng chung  các ngân hàng có xu hướng giảm lãi suất nhiều hơn ở các kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng, đồng thời chênh lệch lãi suất huy động giữa các NHTM CP và NHTM Nhà nước vẫn khá lớn, cách nhau từ 0,5 đến 0,9% ở các kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng. Có điều này là do thanh khoản hệ thống dồi dào, tín dụng tăng chậm lại trong khi nguồn huy động vẫn đang tăng trưởng tốt. Có thể hiểu là khi  hoạt động cho vay đã bớt tăng nóng thì việc các NHTM giảm lãi suất huy động là để giảm bớt chi phí lãi đầu vào, đảm bảo khả năng sinh lời của bản thân các ngân hàng. Tuy nhiên việc giảm lãi suất này được dự đoán là sẽ không kéo dài, bởi thực tế câu chuyện này đã từng xảy ra vào những năm trước. Theo dự đoán tới giữa năm các ngân hàng sẽ tiếp tục tăng lãi suất thậm chí bước vào cuộc đua để thu hút khách hàng tiềm năng cho mình.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang