Tưởng là tiết kiệm nhưng ăn những món đã để qua đêm này bạn đang hại chính mình

(lamchame.vn) - Người Việt ta thường có thói cần cù tiết kiệm, đồ ăn không hết sẽ để lại cho bữa sáng thậm chí là bữa trưa ngày hôm sau. Trong khi đó có nhiều món ăn nếu để qua đêm lại có thể sinh ra độc hại, có thể làm bạn ngộ độc lúc nào không hay.

Cơm

Hầu như các gia đình khi ăn cơm không hết sẽ không bỏ đi mà để lại. Cẩn thận hơn sẽ cất trữ trong tủ lạnh, nhưng có làm vậy cũng vô ích vì trong hạt gạo chứa nhiều bào tử vi khuẩn có thể sinh sôi sau 1 đêm. Nếu bạn hấp lại sẽ khiến hạt gạo bị hồ hóa, trở thành gánh nặng khi vào dạ dày.

Nước lọc đun sôi

Đun nước sôi để nguội cho cả gia đình uống là khoa học, nhưng không nên qua đêm. Vì qua đêm là nước sẽ kết tủa hàng loạt các chất độc hại như nitrit, clorua trong nước gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trứng lòng đào

Trứng lòng đào rất bổ dưỡng nhưng cũng chính vì thế mà khi để qua đêm vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi, phát triển hơn bình thường, gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu…

Rau lá xanh

Nhiều người không hề biết rằng trong những loại rau xanh vốn có hàm lượng nitrat cao, nhất trong các loại rau lá xanh luôn . Những loại rau này khi để qua đêm nitrat sẽ trở thành độc dược có tên là nitrir có thể gây ra ung thư. Vì vậy tốt nhất là bạn nên bỏ rau thừa ngay sau bữa ăn nhé.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, cá vốn rất giàu dinh dưỡng. Khi đã nấu nếu để qua đêm sẽ khiến hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương tới gan và thận của bạn, thậm chí có thể gây ngộ độc. Nhưng nếu bỏ đi thì quả là hơi đáng tiếc vì hải sản vốn đắt đỏ. Thay vào đó, bạn hãy chế biến vừa phải, còn lại cho túi hoặc hộp và đặt trong tủ đông, sau đó chế biến dần.

Nấm, mộc nhĩ

Các loại nấm , mọc nhĩ tuyệt đối không được để qua đêm bởi trong chúng có nhiều  protein phức tạp sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa  kể cả khi hâm nóng lên.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang