Đầu tháng đi chùa mà mặc trang phục này thì lễ bao nhiêu cũng không lại

(lamchame.vn) - Thói quen đi chùa cầu an vào ngày mùng 1 đầu tháng đã có từ ngàn đời nay. Việc đi chùa không chỉ thể hiện ở cái tâm mà còn thể hiện ở cách đi đứng, xưng hô đặc biệt là cách ăn mặc sao cho thật dễ nhìn, thể hiện sự trang nghiêm tuyệt đối. Đi lễ đầu tháng bạn nên tránh mặc những trang phục sau.

Tuyệt đối không mặc đồ thiếu vải – chi tiết rườm rà đi lễ chùa

Váy ngắn, áo cộc, váy xẻ, trang phục cut-out là những món đồ tối kỵ khi đi lễ chùa. Bạn cũng không nên mặc quần bó sát làm lộ những vùng nhạy cảm, không mặc áo cổ quá trễ, không mặc đồ ren hoặc xuyên thấu…Vì như vậy sẽ làm vấy đục chốn tôn nghiêm đồng thời làm những người đến lễ chùa cảm thấy khó chịu.

Những chi tiết rườm rà trên quần áo rất dễ vướng vào hương hoặc bị tàn hương rơi làm rách, cháy vải. Thay vào đó hãy chọn những bộ trang phục đơn giản, gọn gàng và thoài mái bạn nhé.

Những trang phục có màu sắc lòe loẹt cũng không phù hợp với chốn linh thiêng

Bạn tránh mặc các mẫu váy, áo màu sắc rực rỡ, lòe loẹt như đỏ, hồng, cam… gây phản cảm trong không gian linh thiêng, thờ cúng. Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nếu có thể, bạn hãy chọn những trang phục có cùng tông màu với loại áo tràng các Phật tử thường mặc đi lễ chùa là màu nâu và lam

Tránh những kiểu kết hợp tuy kín nhưng không phù hợp

Quần short kết hợp cùng legging tối màu, quần short giả váy, đồ quá bó chẽn… là những kiểu trang phục tuy không hớ hênh nhưng cũng dễ gây phản cảm.

Bạn nên xác định rằng đi lễ chùa là để cái tâm bình an để gác bỏ lại mọi sân si của đời sống thường nhật. Nếu bạn coi chốn tôn nghiêm là nơi trình diễn thời trang, là nơi khoe sắc khoe thân thì mọi lòng thành của bạn đều chẳng còn nghĩa lý gì. Đi chùa, ngoài lòng thành kính thể hiện sâu sắc thì cách đi đứng, ăn mặc thật trang nghiêm, kín đáo nhưng vẫn phô diễn được nét đẹp của người phụ nữ truyền thống cũng là một điểm nhấn rất quan trọng để lời nguyện cầu được như ý muốn đó.

Đi lễ chùa hãy để cái tâm của mình lên hàng đầu

Cách chọn trang phục phù hợp đi lễ chùa đầu tháng sẽ giúp công việc, mong muốn của bạn thuận lợi, “cầu được ước thấy” và ghi điểm trong mắt bạn bè, người thân. Hãy thể hiện mình là người tế nhị, lịch sự và hiểu biết từ những việc đơn giản như thế này bạn nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang