“Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” - cuốn sách gối đầu giường cho tất cả phụ huynh

Được giới chuyên môn đánh giá là cuốn sách gối đầu giường cho tất cả các bậc phụ huynh trên thế giới, bất kể tôn giáo nào, “Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” mang đến những kiến thức dạy con trẻ cực kỳ sâu sắc và thực tế.

Cuốn sách giúp giải quyết những vấn đề khi nuôi dạy con cái

“Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” là một trong hai cuốn sách nổi bật của TS. Wendy – một nhà tâm lý học điều trị, diễn giả, nhà tư vấn được cả thế giới ca ngợi. Những cuốn sách của bà luôn được các bậc cha mẹ tin cậy và làm theo. “Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” tích hợp những lời khuyên sáng suốt trong Ngũ Thư của người Do Thái cổ kết hợp với quan điểm nuôi dạy con hiện đại hướng dẫn cha mẹ phương thức để nuôi dạy con tự lập, có đạo đức và lòng yêu thương.

Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” - cuốn sách gối đầu giường cho tất cả phụ huynh

Tác giả nhấn mạnh việc cha mẹ nên có sự đồng cảm, hướng dẫn con trẻ thay vì quản lý từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống của con. Đặc biệt, không bao giờ được phản ứng thái quá khi con trẻ sai lầm. TS. Wendy đưa ra những lời khuyên về rất nhiều vấn đề mà các bậc cha mẹ thường gặp phải khi dạy dỗ con cái như: tại sao gây ảnh hưởng lại hiệu quả hơn rất nhiều lần sự kiểm soát; chủ nghĩa vị kỉ của những đứa trẻ mới lớn; làm gì khi trẻ hỗn láo; khi nào cha mẹ nên can thiệp, khi nào nên lùi lại và quan sát; giá trị của những công việc thường ngày....

Chính tác giả cũng luôn áp dụng những điều trong cuốn sách vào việc nuôi dạy con cái mỗi ngày. Bà không bao bọc con thái quá, không đặt những kỳ vọng quá cao gây áp lực cho con, không nuông chiều hay lên sẵn lịch trình hoạt động, học tập và bắt con làm theo. Bà học cách tôn trọng con bằng việc trân trọng cả tài năng và khuyết điểm của chúng.

Hơn hết, tất cả những điều đó được thể hiện bằng giọng văn ấm áp và hài hước thông qua những câu chuyện thực tế nên giúp các bậc phụ huynh tiếp cận một cách dễ dàng, dễ hiểu.

Những đánh giá về Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ

“Đây là cuốn sách gối đầu giường cho tất cả các bậc phụ huynh, dù họ theo tôn giáo nào… Dạy trẻ kiểu Do Thái – Sự may mắn của điểm B trừ cho độc giả thấy họ đang có rất nhiều điều may mắn. Mogel đã cố gói ghém rất nhiều lời khuyên thông thái trong khuôn khổ một cuốn sách.” -  Nhật báo Người Do Thái ở San Diego

“Cuốn sách đầy những nội dung sâu sắc về việc làm sao để nuôi dạy nên được những thanh thiếu niên niên kiên cường. Mogel đã đưa ra rất nhiều những kiến thức hợp tình hợp lý. Bạn sẽ cảm thấy được an ủi và nhắc nhở rằng dù những năm tháng khi bọn trẻ đến tuổi vị thành niên rất khó khăn nhưng rồi con bạn sẽ trở thành những người lớn tự tin và hạnh phúc.” - tạp chí Phụ nữ Do Thái.

Cuốn sách được tác giả thể hiện rất hóm hỉnh, vui nhộn với rất nhiều kiến thức bổ ích cho tất cả các bậc phụ huynh

“Khả năng biến những tri thức cũ trở nên mới mẻ của Wendy Mogel thật phi thường. Bản thân cô cũng là một người phụ nữ uyên bác. Các bậc phụ huynh ở Mỹ - và do đó cả trẻ em Mỹ nữa – nên biết ơn cô.” -  Leon Wieseltier.

“Tất cả chúng ta nên biết ơn cuốn sách Dạy trẻ kiểu Do Thái – Sự may mắn của điểm B trừ này. Cũng giống như Wendy Mogel, cuốn sách này rất vui nhộn và nhiều kiến thức. Nó sẽ cho các bậc phụ huynh thứ họ cần: quan điểm về một công việc phức tạp và thường khiến bạn phát điên - nuôi dạy trẻ vị thành niên.” - TS. Michael Thompson, tác giả cuốn sách Chuyện con trai: Sự phát triển của con trai bạn từ khi mới chào đời đến năm 18 tuổi (It’s a boy: Your son’s development from birth to age 18.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang