Đây là thứ bác sĩ 94 tuổi ăn mỗi ngày để không bao giờ bị cảm cúm

(lamchame.vn) - Vị bác sĩ 94 tuổi chia sẻ bí quyết để không bị cảm cúm mỗi ngày khiến ai nấy cũng ngạc nhiên

Bí quyết của vị bác sĩ 94 tuổi

Trong khi hầu hết mọi người đều nghỉ hưu sau tuổi 60, thì ông Murray Grossan (94 tuổi) vẫn miệt mài công việc bác sĩ tai, mũi, họng tại Bệnh viện Grossan ở Los Angeles, California (Mỹ). Công việc mỗi ngày buộc ông phải tiếp xúc với những người hay hắt hơi, nghẹt mũi, ủ bệnh… nhưng điều đặc biệt là 10 năm nay, ông không hề bị cảm cúm, cảm lạnh thông thường.

Ông cho biết sở dĩ ông không mắc bệnh có thể một phần do liên tục tiếp xúc với virus cảm lạnh, cúm và các loại virus khác. “Nhiều bác sĩ có một sức đề kháng vì sự tiếp xúc này”, ông nói. Bên cạnh đó, Grossan cũng chia sẻ một bí quyết đáng chú ý giúp ông tăng sức đề kháng cơ thể: Ăn sữa chua mỗi ngày.

Theo các chuyên gia, men sống trong sữa chua sẽ tương tác với vi khuẩn có lợi trong ruột mỗi ngày, từ đó 100 nghìn tỉ vi khuẩn này sinh ra các vitamin như B6, B12, K2 giúp chống lại những vi khuẩn xấu như E. coli và Salmonella (gây ra các bệnh như thương hàn, ngộ độc thực phẩm…).

Lợi ích của việc ăn sữa chua?

Ngoài việc bảo vệ hệ miễn dịch, ăn sữa chua thường xuyên cũng có thể giúp chúng ta ngăn ngừa việc tăng cân. Những người ăn hơn ba hũ sữa chua mỗi tuần ít bị tăng cân nhanh so với những người ít khi ăn sữa chua, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế về béo phì.

Việc kiểm soát cân nặng giúp chúng ta ngăn ngừa nhiều chứng bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số loại ung thư nhất định.

Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng bảo vệ não bộ của bạn. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra ba nhóm phụ nữ khác nhau - nhóm thứ nhất ăn sữa chua lên men hai lần một ngày, nhóm thứ hai ăn sữa chua không lên men hai lần một ngày, và nhóm thứ ba không ăn sản phẩm sữa chua. Sau bốn tuần, qua kiểm tra cho thấy những người phụ nữ ăn sữa chua được lên men sinh học có khả năng nhạy bén hơn ở những vùng não kiểm soát xúc, giác tốt hơn so với hai nhóm kia. Đó là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Gastroenterology.

Để chọn loại sữa chua tốt nhất?

Cách tốt nhất là các mẹ hãy tự làm sữa chua cho cả gia đình thưởng thức theo công thức có sẵn. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, hãy chọn loại sữa chua có nhãn ghi “có vi khuẩn sống và hoạt động”.

Nếu sữa chua bạn mua không được làm lạnh, rất có thể nó đã giảm chất lượng do việc làm lạnh là cần thiết để giữ các vi khuẩn sống và tươi mới.

Ngoài ra, các mẹ hãy chắc chắn chọn cho gia đình mình những loại sữa chua có chứa vi khuẩn lactobacillus (L. acidophilus) và / hoặc bifidobacterium (B. bifidum) trong thành phần. Hai loại vi khuẩn này mạnh nhất, giúp đường ruột cả gia đình khỏe mạnh.


Ngoài ra, khi mua sữa chua, các mẹ hãy coi chừng “bom đường” trong đó. Một số loại sữa chua chứa nhiều đường và chất béo, kem không lành mạnh. Để chọn một sản phẩm lành mạnh, hãy tìm những hũ sữa có chỉ số sau đây:

• Tối đa 200 calo

• Không quá 4 gram chất béo

• 30 gam đường hoặc ít hơn

• 6 gram protein hoặc hơn

• Ít nhất 600 IU hoặc 15 microgam canxi

Ngoài sữa chua, nhiều thực phẩm khác cũng chứa vi khuẩn sống như dưa cải muối, kim chi, men kefir…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang