5 món ăn vừa ngon vừa rẻ ở Chợ Bến Thành không thưởng thức thì quá phí

(lamchame.vn) - Chợ Bến Thành luôn là điểm đến đầu tiên của mọi người khi đi du lịch đi chơi, nhiều người sợ ăn uống ở khu này đắt đỏ thực chất chẳng qua là bạn chưa biết đến những món ngon dân dã tại đây.

1. Món bún riêu

Gánh bún riêu ngon tuyệt cú mèo trong lòng bao thế hệ người Sài Thành nằm trên vỉa hè đường Phan Chu Trinh. Gánh bún riêu này không chỉ nổi tiếng về độ lâu đời trên 30 năm mà còn thu hút cả người Việt và du khách nước ngoài. Bún riêu Bến Thành còn được biết đến với công thức ngon, độc khiến người nổi tiếng cũng phải ghé ăn.

 

Riêng về riêu cua ở đây được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Chả mềm, ngọt thịt, phần thịt nạc khá nhiều ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Giá một bát bún riêu khoảng 40.000 đồng.

2. Món bún mắm

 

Bún mắm bắt nguồn từ miền Tây và từ lâu đã trở thành “đặc sản” của chợ Bến Thành. Quán bún mắm ngon nằm trên đường Phan Bội Châu (cửa Đông chợ Bến Thành) mang hương vị đậm đà, kết hợp cùng nhiều đặc sản miền sông nước như cá lóc, mực, cà tím, tôm sú… cùng thịt lợn quay tạo nên món ăn tuyệt hảo, bất cứ ai cũng phải thèm thuồng.

Giá mỗi bát bún mắm ở đây thường khoảng 65.000 đồng.

3. Món bột chiên

 

Trong góc chợ Bến Thành phía đối diện cửa Đông, gánh bột chiên luôn nườm nượp khách. Đĩa bột chiên có màu vàng ruộm, lớp bên ngoài giòn và dẻo bên trong, ăn kèm đu đủ bào sợi chua ngọt cho bớt ngán. Một phần ăn có giá là 35.000 đồng.

4. Món chè

 

Cổng số 7 có sạp chè 40 năm tuổi, Các loại chè chủ yếu là chè Nam bộ, hấp dẫn thực khách với đủ hương sắc: màu vàng của chuối, màu xanh của cốm, ngô, đậu xanh, màu trắng của nước cốt dừa, màu đỏ sương sa hạt lựu, màu tím khoai môn,... Các món được yêu thích là chè 3 màu, chè thưng, chè đậu xanh bánh lọt, chè khoai môn, chè bắp. Hàng chè mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối. Một ly từ 15.000 đến 25.000 đồng.

5. Món bánh bèo

 

Quầy bánh bèo trong chợ Bến Thành nổi tiếng với người dân ở đây. Một suất bánh bèo thập cẩm có giá 20.000 đồng với đủ bánh bột lọc, bánh bèo, bánh ích trần phía trên rắc đầy bánh mỳ chiên, tôm, chả… Bên cạnh đó, nước chấm được pha chế theo công thức đặc biệt đem lại cho thực khách hương vị chua chua ngọt ngọt rất nịnh miệng.

Món bánh bèo ở đây do người chủ gốc Huế đem bán nên giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của mảnh đất Thừa Thiên.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang