Đến đây để sống chậm trong những ngày gió lạnh đầu mùa ở Hà Nội  

(lamchame.vn) - Sau những ngày oi ả nắng, cơn mưa chợt đến mang theo gió lạnh khiến Hà Nội bỗng như cô thiếu nữ nũng nịu trong bộ đồ ấm. Không còn ồn ào, Hà Nội bỗng trở nên dịu dàng hơn trong cái se lạnh đầu mùa. Tiết trời này, hãy sống chậm để cảm nhận 1 Hà Nội thật khác.

Sau những ngày oi ả nắng, cơn mưa chợt đến mang theo gió lạnh khiến Hà Nội bỗng như cô thiếu nữ nũng nịu trong bộ đồ ấm. Không còn ồn ào, Hà Nội bỗng trở nên dịu dàng hơn trong cái se lạnh đầu mùa.  Tiết trời này, hãy sống chậm để cảm nhận 1 Hà Nội thật khác.

Không phải là những tụ điểm vui chơi sôi động, không phải là những nơi sắc màu rực rỡ người Hà Nội thường chọn những điểm đến có phần tĩnh lặng trong những ngày gió lạnh đầu mùa.

Đó là không gian của 1 quán cafe trên phố cổ. Bộ bàn ghế tre, ly cafe ấm...Trong không gian tranh tối tranh sáng ấy bạn có thể thư thả vừa nhâm nhi vừa đọc 1 vài trang báo. Hay đơn giản là nhìn ngắm phố phường với dòng người ngược xuôi trăm ngả. Cứ như thế bạn có thể ngồi ở đây mãi mà không muốn về.

 

Rời quán cafe bạn có thể tìm đến phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Mùa này vẫn còn sót lại chút hương hoa sữa cuối mùa. Hồ Gươm dịu dàng sau rặng liễu rủ. Dọc tuyến phố, mỗi khu vực chia ra các điểm vui chơi khác nhau, như con đường trước Đài cảm tử đến cổng đền Ngọc Sơn là sân chơi cho các bạn trẻ với những trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan, đánh chuyền…

 

Từ Hồ Gươm, đi lên 1 chút là cầu Long Biên - cây cầu trăm tuổi nối ngoại ô và nội thành Hà Nội. Bạn có thể  thưởng thức món ngô hoặc khoai nướng ở đây và cảm nhận gió lạnh thổi đến. Thỉnh thoảng tiếng còi tàu rú vang, Hà Nội đôi khi cũng chẳng cần gì cao sang , vội vã.

 

Có 1 điểm khác mà bạn cũng nên đến vào những ngày này. Đó là hồ Tây sương khói bảng lảng trôi trong mênh mông mặt hồ, cây lá ven đường Thanh Niên xanh thẫm lại. Đâu đó giữa nhịp sống hối hả vẫn thấp thoáng khiêm nhường những quán cóc bán chén trà nóng, kẹo gừng, kẹo lạc, như một nét riêng của mùa đông Hà Nội.

 

Nếu muốn tìm một không gian mở và thật khác, hãy đến với làng hoa Tây Tựu để được ngắm vẻ đẹp tinh khôi của cúc họa mi. Những bông hoa giản đơn mà khiến lòng người xao xuyến.

 

Mỏi chân rồi, bạn có thể ghé qua những tiệm ăn vỉa hè nơi có món nướng trứ danh, được ngồi bên cạnh lò than nóng hổi, xuýt xoa vì gió rét, nhẩn nha gặm một bắp ngô thơm lừng hay miếng thịt chấm tương cay xè... sẽ mang đến cho bạn cảm nhận khác biệt không đâu có được.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang