Ăn gì khi đến Hà Nội mùa thu này?

(lamchame.vn) - Nếu đặt chân đến Hà Nội những ngày thu, bạn nên bỏ túi danh sách những món ăn dễ dàng bắt gặp ở thành phố này.

Cốm Vòng hiện làm gia truyền bởi một số hộ gia đình ở làng Vòng (thôn Hậu). Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong trên các tuyến đường Xuân Thủy, Trần Thái Tông... hay phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Người Hà thành còn chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn khác làm quà biếu khách như chả cốm, bánh cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm chiên phồng…

Với nhiều tín đồ ưa chua, sấu chín là món ăn vặt khoái khẩu trong tiết trời thu mát mẻ. Nước sấu đá được bán ở nhiều hàng quán, bờ hồ cũng có.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, bánh đúc ngày xưa là bột pha cùng nước vôi trong. Qua nhiều năm, bánh đúc được biến tấu mới lạ với nhiều nguyên liệu và cách chế biến riêng, nổi bật nhất vẫn là món bánh đúc nóng kèm sốt thịt bằm mỡ hành thơm nức. Bạn sẽ có trên tay một bát bánh đúc nóng hổi chỉ với giá từ 10.000-20.000 đồng. Một số quán bánh đúc nổi tiếng nằm trên các con phố Lê Ngọc Hân, Trung Tự, Minh Khai và Thụy Khuê. 

Bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người Hà Nội. Những ngày đầu thu, đi dọc các con đường quanh hồ Tây, bạn sẽ bắt gặp nhiều quán bánh tôm thơm ngon hút khách. Bánh tôm có nhiều trên đường Quảng An đi vào Phủ Tây Hồ. Bánh tôm ngon là khi thưởng thức bánh vừa chiên nóng hổi với phần bột giòn tan và thịt tôm ngọt lịm. Bánh tôm hồ Tây dễ ăn, không chỉ hấp dẫn người Việt mà cả du khách nước ngoài. Giá một đĩa khoảng 50.000 đồng cho 2 người ăn.

Món ốc nóng kết hợp giữa vị ngọt, bùi, dai giòn của ốc hòa quyện nước mắm chanh, sả, ớt chua ngọt, dậy mùi gừng thơm nồng. Những quán ốc ngon nổi tiếng được săn đón nhiều là ốc Tống Duy Tân, ốc Bà Già hồ Tây, ốc luộc phố Đinh Liệt, ốc Chị Lệ Cửa Bắc…

Dạo qua phố chợ Nghĩa Tân, Thụy Khuê, Đông Các, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh người người chen nhau, xếp hàng thưởng thức bánh giò nóng hổi.  Bánh giò thường ăn kèm chả lụa, giò bò, thịt nướng hay chả quế và thêm chút dưa góp chống ngấy. Giá mỗi chiếc bánh khoảng 8.000-10.000 đồng. Nếu bạn thích ăn bánh giò kèm chả, xúc xích, thịt xiên, giá mỗi chiếc khoảng 32.000 đồng. 

Bún riêu cua là món ăn bình dị, quen thuộc với người Hà Nội. Một bát bánh đa cua với giò, bò, chả cá, của và rau nhìn tưởng chừng thật đơn giản nhưng với vị thanh nhẹ của bánh đa, chút cua mềm, ngọt và nước dùng chua nhẹ khiến cho bạn suýt xoa. Bánh đa cua có cả 2 hình thức là món trộn và món nước, giá trung bình 25.000-40.000 đồng/bát. Một số nơi bán bánh đa cua ngon ở Hàng Đồng, Huỳnh Thúc Kháng, chợ Châu Long, Trung Liệt, Hàng Chĩnh

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang