Việt Nam là đất nước có mùa thu đẹp bậc nhất châu Á

(lamchame.vn) - Phút thu ngắn ngủi nhưng lãng đãng mây trời, lòng người thư thái...bởi lẽ đó mà có nhiều người yêu mùa thu đến vậy. Nhiều tờ báo chuyên về du lịch đã bình chọn ra những điểm đến “đắt giá” vào mùa thu. Trong đó không thể không có Việt Nam.

Hồ Gươm được nhắc đến như một điểm đến hoàn hảo của mùa thu. Cũng đúng thôi nơi đây có mặt hồ xanh tĩnh lặng, có rặng liễu rủ, có dòng người đi bộ với muôn vàn sắc thái... Đâu đó quanh đây còn có mùi hương thoang thoảng của hoa sữa – mùi hương đặc trưng gợi nhớ đến mùa thu Hà Nội.

Còn nếu muốn tìm kiếm sự phóng khoáng thư thả giữa núi rừng hùng vĩ hãy đến với Mù Căng Chải vào mùa thu này. Mùa thu ở vùng đồi núi se lạnh mang đến cho du khách cảm giác tràn đầy sức sống. Trang Tripzilla  ví von rằng mùa thu ở Mù Căng Chải giống như những đứa trẻ của núi rừng, khỏe mạnh, tinh nghịch và hồn nhiên.

Ngoài ra theo các tạp chí nước ngoài thì Châu Á còn có nhiều điểm dừng chân khác cũng đặc sắc, cũng đậm chất mùa thu không kém. Đầu tiên đó là Komyoji, Kyoto, Nhật Bản. Sự hòa trọn giữa sắc sàng đỏ của cây cối cùng không gian tĩnh mịch của ngôi đền cổ sẽ giúp bất cứ du khách nào có cảm giác hoài niệm về những điều xưa cũ.

Cũng ở Nhật Bản, một không gian mùa thu khác sống động hơn sẽ mang lại cảm giác thích thú cho du khách khi đi tàu qua hẻm núi và sông Kurobe. Đây là hẻm núi hình chữ V sâu nhất ở Nhật Bản. Ngồi trên tàu bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc mùa thu hùng vĩ của một nơi sơn thủy hữu tình.

Lãng mạn luôn là cảm giác mà chúng ta mong chờ khi đến với Hàn Quốc. Mùa thu này hàng cây  trên đường Asan Gingko, Seoul, Hàn Quốc sẽ chuyển sang một màu vàng rực khiến cho bất cứ ai đến đây cũng có được những bức ảnh đẹp.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến mùa thu ở Cửu Trại Câu, Trung Quốc. Nơi đây được biết đến với cảnh sắc mùa thu không khác gì tiên cảnh. Đến đây mọi cuộc sống xô bồ như gác lại phía sau, đơn giản là bạn chỉ muốn sống gần thiên nhiên hơn, lắng nghe sự tĩnh lặng trong tâm hồn mình.

 

 

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang