Đi nắng về tuyệt đối đừng uống nước lạnh ngay

Thói quen uống nước lạnh ngay sau khi đi ngoài trời nắng về của rất nhiều người tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiền ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà không ai ngờ tới.

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh hoặc nước đá ngay sau khi đi ngoài trời nắng về để giải khát. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen cực kì không tốt đối với sức khỏe, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của mọi người.

1. Gây giảm nhịp tim

Có một điều mà không phải ai cũng biết đó là uống nước lạnh có thể làm kích thích dây thần kinh sọ thứ mười hay còn gọi là dây thần kinh phế vị. Chính vì vậy, uống nước lạnh có thể khiến nhịp tim giảm đột ngột, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, những ai có thói quen uống nước lạnh cần phải loại bỏ ngay, đặc biệt đối với những người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch.

Uống nước lạnh nhiều ảnh hưởng không tốt đến tim mạch.

2. Không tốt cho hệ tiêu hóa

Uống nước lạnh có thể là phương pháp giải khát tạm thời, tuy nhiên nó cũng khiến cho mạch máu bị co lại, đồng thời cản trở sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nước lạnh cũng làm quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể bị trì trệ. Chính vì vậy, hạn chế uống nước lạnh là điều mà các chuyên gia khuyên làm. Một cốc nước mát vừa đủ vừa giải khát nhanh chóng, vừa tốt cho sức khỏe.

Hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ bị cản trở nếu uống nhiều nước lạnh.

3. Cơ thể dễ mắc bệnh

Nước lạnh là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều căn bệnh vào mùa hè như ho, cảm, sốt,... Đặc biệt, nếu duy trì thói quen đi nắng về uống nước lạnh còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh khác. Do đó, hãy lựa chọn những thức uống giải khát với nhiệt độ phù hợp để giữ gìn sức khỏe cho mình.

Cơ thể dễ mắc bệnh là hậu quả của thói quen uống nhiều nước đá.

4. Gây viêm họng

Viêm họng là bệnh rất thường gặp vào mùa hè. Một trong những lí do gây viêm họng chính là thói quen uống nước lạnh khi vừa ngoài trời nắng về bởi khi này, họng bạn chưa kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa nóng và lạnh. Bên cạnh đó, nước quá lạnh cũng dễ làm tổn thương niêm mạc họng gây ra viêm họng. Để tránh mắc viêm họng trong mùa hè, cách tốt nhất là nên hạn chế uống nước lạnh khi đi nắng về.

Nước đá gây viêm họng nặng nề.

5. Ngăn cản quá trình phân hủy chất béo dư thừa

Chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể không những gây mất thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đi nắng về uống nước lạnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc chất béo không thể phân hủy. Đây cũng là thói quen khiến chất béo tích tụ nhiều hơn tại những phần như bụng, mông, đùi,... Chính vì vậy, nếu không muốn mất công giảm béo thì hãy ngừng ngay việc uống nước lạnh.

Chất béo dư thừa tích tụ ở bụng.

6. Giảm hiệu suất hoạt động của cơ thể

Khi bạn uống nước lạnh, cảm giác đầu tiên là vô cùng sảng khoái do được hạ nhiệt độ tức thời. Tuy nhiên ngay sau đó, cơ thể bạn sẽ phải hoạt động cật lực hơn để đưa nước về nhiệt độ mà cơ thể có thể hấp thụ được. Đây chính là lí do vì sao mà những người có thói quen uống nước lạnh sau khi ngoài nắng về thường cảm thấy mệt mỏi và mất sức.

Cơ thể mệt mỏi làm giảm hiệu suất hoạt động.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang