Đi tiểu khi tắm là tốt hay xấu?

(lamchame.vn) - Hầu hết chúng ta đều có thói quen đi tiểu khi tắm. Tuy nhiên, nếu hỏi điều này tốt hay xấu thì chưa chắc bạn đã có câu trả lời.

Mới đây, một bảng hỏi đã được thực hiện trên BuzzFeed, theo kết quả được công bố thì có tới hơn 80% số người trả lời nói rằng họ thường xuyên đi tiểu khi tắm. Theo các nghiên cứu thì lợi ích lớn nhất của thói quen này chính là tiết kiệm nước.

Đi tiểu khi tắm giúp tiết kiệm một lượng nước đáng kể (Ảnh: getbeast)

Xét về mặt toán học, việc đi tiểu hàng ngày thực sự gây ra lãng phí nước. Khi chỉ phải "tống" một lượng nước tiểu khá nhỏ xuống bể chứa mà chúng ta lại phải tốn rất nhiều nước mỗi lần xả.

Trong thực tế, một người trưởng thành trung bình đi tiểu 7 lần một ngày và tốn khoảng 6 lít nước cho mỗi lần xả. Nếu giảm đi một lần xả nước nhờ đi tiểu khi tắm thì mỗi người có thể tiết kiệm gần 2.200 lít nước mỗi năm. Nhân với toàn bộ dân số thế giới sẽ rơi vào khoảng 15 ngàn tỷ lít nước, một con số khổng lồ đúng không?

Đi tiểu khi tắm còn tốt cho "chuyện chăn gối" của chị em (Ảnh: hansgrohe)

Bên cạnh việc tiết kiệm nước, đi tiểu khi tắm còn tốt cho đời sống tình dục của chị em. Tư thế ngồi xổm đi tiểu sẽ giúp thư giãn và tăng cường cơ bắp các cơ quan vùng chậu và vùng đáy của xương chậu, từ đó mang lại những thuận lợi trong chuyện chăn gối của chị em.


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang