Mẹo chọn vali khi đi du lịch ngước ngoài

(lamchame.vn) - Chọn được vali với kích cỡ, chất liệu cũng như kiểu dáng phù hợp sẽ giúp bạn có chuyến xuất ngoại đỡ vất vả và tiện lợi hơn rất nhiều

Nói thật đi, có phải mỗi lần đi du lịch xa bạn đều gặp phải rất nhiều rắc rối trong việc chuẩn bị hành lý trước lúc lên đường? Bạn không biết nên chọn chiếc vali nào để xếp quần áo vào cho gọn, cái nào giúp bạn dễ dàng di chuyển?... Vậy hãy tham khảo những bí kíp dưới đây để chọn được một chiếc vali ưng ý nhất cho mình trong chuyến du lịch xa sắp tới nhé!

Chất lượng tay cầm 

Nếu bạn phải kéo hành lý của mình trên một quãng đường xa, bạn nên lựa chọn những chiếc vali kéo có phần tay cầm êm, phần lót đệm rộng để giúp bạn thoải mái hơn trong khi di chuyển. Còn nếu như bạn muốn chiếc vali đó vừa êm, vừa bền, hãy chắc chắn rằng chiếc vali mà bạn chọn có phần đệm được gắn chặt vào lõi của tay cầm.

Chất lượng bánh xe kéo

Đối với loại vali kéo bình thường sẽ có cấu tạo 2 bánh xe hoặc là 4 bánh xe. nên chọn loại vali kéo 4 bánh xe để dễ dàng di chuyển hơn và không tốn quá nhiều sức nhưng với điều kiện là đường bằng phẳng đấy nhé. Còn loại vali 2 bánh sẽ giúp bạn di chuyển trên mặt phẳng gồ ghề, hay thuận tiện lúc lên xuống lề đường. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của vali này là bạn phải dùng sức khá nhiều để kéo.

Chọn được vali với kích cỡ, chất liệu cũng như kiểu dáng phù hợp sẽ giúp bạn có chuyến xuất ngoại đỡ vất vả và tiện lợi hơn rất nhiều

Vali kéo vải 

Hầu hết tất cả các hãng hàng không đều thu phí đối với những hành lí nặng và cồng kềnh. Vì thế, những chiếc vali bằng vải, mềm, nhỏ gọn được mọi người ưu tiên lựa chọn bởi vì nó rất nhẹ. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại vali này chính là không bảo vệ được những đồ dễ vỡ, và cũng dễ dàng bị ngấm nước, vì vậy các bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Bí kíp nhận diện vali tại băng chuyền an ninh sân bay

Hầu hết tất cả các vali tại băng chuyền an ninh sân bay đều khá giống nhau. Vậy làm thế nào để bạn có thể nhận ra đâu là chiếc vali của mình? Đừng quá lo lắng, hãy buộc một dải ruy băng màu sáng lên tay cầm để đánh dấu nhé. Giờ thì việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều rồi phải không?

Quy định về kích thước và hành lý trên từng chuyến bay

Dưới đây là những quy định về kích thước và hành lý trên một số chuyến bay nước ngoài để các bạn tham khảo:

Hãng hàng không: US Airways -  Kích thước: 56cm x 36cm x 23cm.

Hãng hàng không: Virgin Atlantic - Trọng lượng tối đa: 10kg - Kích thước: 23cm x 36cm x 56cm (cùng với một chiếc túi xách nhỏ)

Hãng hàng không: British Airways - Trọng lượng tối đa: 23kg - Kích thước: 56cm x 45cm x 25cm (cùng với một chiếc túi xách nhỏ / túi đựng laptop)

Hãng hàng không: EasyJet - Trọng lượng tối đa: Không giới hạn trọng lượng - Kích thước: 50 cm x 40cm x 20 cm (cho phép túi lớn hơn một chút nếu chuyến bay không đủ khách)

Hãng hàng không: Ryanair - Trọng lượng tối đa: 10kg - Kích thước: 55cm x 40cm x 20 cm

Các lưu ý khác khi sắp xếp hành lý ào vali

 - Khi xếp đồi vào balo/vali, bạn nên bọc nilon đồ lót riêng trước khi bỏ chung vào bọc nilon đựng quần áo. Nhớ tham khảo cách cuốn gọn quần áo giúp tiết kiệm diện tích, khi nhét vào balo nên để thứ tự: quần jeans-áo thun-đồ lót-áo khoác…. để tiện lấy ra sử dụng.

 - Có thể lựa chọn thắt lưng nhựa thay vì kim loại để tiết kiệm thời gian ở cửa an ninh lên máy bay hoặc ở 1 số quốc gia khi nhập cảnh.
Lựa chọn trang phục phù hợp với từng quốc gia/điểm đến, đặc biệt những nước có tôn giáo như Phật giáo, Hồi giáo, bạn sẽ bị hạn chế khi đi du lịch nếu mặc áo quá hở hang hoặc quần quá ngắn. Nên mang theo áo khoác hoặc áo gió, mũ nón tránh nắng. Mang theo khăn rằn: có thể chống nắng, giữ ấm hoặc làm khăn mặt, khăn tắm… một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa cũng sẽ cần thiết cho bạn.

- Đa phần các chuyến du lịch nước ngoài bạn sẽ phải đi bộ nhiều, do đó hãy chọn giày thể thao mỏng nhẹ, đồng thời mang thêm 1 đôi sandal hoặc dép lào, khoảng 2- 3 đôi tất để sử dụng. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang