Điểm mặt những thực phẩm giúp giảm nguy cơ thiếu máu

(lamchame.vn) - Chế độ ăn uống lành mạnh là một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ bệnh nhân thiếu máu nào. Bạn có thể chọn các thực phẩm hoặc kết hợp chúng với nhau để giúp làm giảm nguy cơ thiếu máu

Nếu bạn kết hợp thực phẩm chứa nhiều sắt với vitamin C sẽ giúp cơ thể dự trữ đầy đủ lượng sắt cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ thiếu máu:

Kết hợp rau bina và ớt chuông đỏ

Theo trang web “Health” thì bạn có thể nấu hai loại này với nhau. Trong các món salade, xào… bạn có thể thêm rau bina và ớt chuông đỏ vào. Ngoài ra, có thể thêm ít dầu oliu, một ít tỏi để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Kết hợp rau bina và ớt chuông đỏ

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau lá xanh rất phổ biến giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Cải bó xôi giàu canxi, vitamin A, B9, E và C, sắt, chất xơ và beta carotene. Nghiên cứu cho thấy một nửa chén cải bó xôi luộc chứa 3,2 mg sắt và chiếm khoảng 20% nhu cầu sắt cho cơ thể của người phụ nữ. Vì vậy, nên bổ sung cải bó xôi trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Bông cải xanh và cà chua

Bông cải xanh hấp trộn với ít cà chua không những  là món ngon tuyệt vời mà còn bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể. Trong bữa điểm tâm buổi sáng bạn có thể ráng trứng, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó bạn có thể để thêm với bông cải xanh, cà chua, hành, nấm, dầu oliu. Như vậy bạn có bữa ăn sáng tràn đầy năng lượng và cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bông cải xanh và cà chua

Củ cải đường

Củ cải đường được biết đến như một loại rau rất có hiệu quả trong cuộc chiến chống bệnh thiếu máu. Loại củ này có hàm lượng sắt cao, giúp sửa chữa và kích hoạt lại các tế bào hồng cầu. Một khi các tế bào hồng cầu được kích hoạt, lượng oxy cung cấp cho tất cả các bộ phận của cơ thể tăng lên. Thêm củ cải đường trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại căn bệnh thiếu máu.

 Đậu lăng và bắp cải vùng Bruxelles (choux de Bruxelles)

Thật là tuyệt vời khi dùng bắp cải vùng Bruxelles với đậu lăng, bạn có thể dùng thêm với salade, đây là món ăn thật là tuyệt vời!

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một nguồn giàu chất sắt

Bơ đậu phộng là một nguồn giàu chất sắt. Bạn nên sử dụng bơ đậu phộng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu không thích mùi vị của bơ đậu phộng, bạn có thể ăn đậu phộng rang hàng ngày để chống lại bệnh thiếu máu. Hai muỗng canh bơ đậu phộng chứa 0,6 mg sắt.

Chocola đen và dâu tây

Bạn có thể làm chảy chocola đen và ngâm trong đó vài lát cam, dâu tây hoặc kiwi. Bạn có thể trộn đều để có ly sinh tố thật ngon và khỏe trong những nóng nực hoặc bạn có thể để vào trong tủ lạnh vài giờ để chocola cứng lại, tùy theo sở thích của bạn!!

 Trứng

Trứng là một nguồn giàu protein và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, sẽ hỗ trợ việc tích trữ vitamin trong cơ thể khi đang bị thiếu máu. Một quả trứng to có chứa 1 mg sắt và do vậy ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn không bị thiếu máu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang