Điều đau đớn nhất khi bị ung thư giai đoạn cuối: Cả tháng trời, Mai Phương không được gặp con

Khi nghe Mai Phương tâm sự về con gái, Nguyễn Văn Chung cảm thấy rất xót xa. Từ khi mẹ nằm viện, bé Lavie phải ở nhờ nhà người quen. Hơn một tháng nay, cô con gái gần 5 tuổi không được đến trường, cũng chưa được vào thăm mẹ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung biết tin Mai Phương bị ung thư phổi từ khuya 18/8. Sáng 19/8, tác giả Nhật ký của mẹ đã vào viện thăm nữ diễn viên ngay. Nhạc sĩ buồn bã cho Ngoisao.net biết Mai Phương hiện rất yếu. Do phát hiện muộn nên ung thư đã di căn vào xương của nữ diễn viên, các bác sĩ không thể phẫu thuật cho cô nữa.

"Bây giờ bác sĩ đang cho Phương truyền thuốc chống mục xương, đợi cô ấy khỏe hơn mới tính hướng điều trị tiếp theo thế nào. Hiện Phương phải hạn chế đi lại, chủ yếu là nằm để giữ xương không gãy. Tuy bệnh nặng nhưng tinh thần Phương rất lạc quan. Nếu không biết rõ về bệnh tình mà chỉ nhìn vẻ mặt của cô ấy mọi người sẽ tưởng Phương chỉ đang bị cảm sốt bình thường, không có gì đáng lo. Tôi bất ngờ khi thấy Phương không hề sợ hãi hay bị lụy. Cô ấy luôn tin tưởng sẽ vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Mai Phương hiện làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái gần 5 tuổi.

Mai Phương và con gái gần 5 tuổi - bé Lavie.

Khi nghe Mai Phương tâm sự về con gái, Nguyễn Văn Chung cảm thấy rất xót xa. Từ khi mẹ nằm viện, bé Lavie phải ở nhờ nhà người quen. Hơn một tháng nay, cô con gái gần 5 tuổi không được đến trường, cũng chưa được vào thăm mẹ. "Phương nói không muốn con thấy mình bị đau nên bảo người nhà đừng đưa bé vào viện. Cô ấy mong mau khỏi bệnh để về với con vì rất nhớ bé. Vợ tôi bằng tuổi Phương, con tôi cũng sàn sàn tuổi con Phương nên tôi hiểu cô ấy lo lắng cho con thế nào. Nhìn Phương như vậy tôi cũng không biết nói gì. Vì chẳng cần ai động viên, khuyên bảo thì bản thân Phương đã luôn mạnh mẽ, nghị lực rồi. Tôi chưa thấy người bệnh nào lại lạc quan như cô ấy", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Tác giả Nhật ký của mẹ cho biết anh quý mến Mai Phương vì cô sống rất hiền lành, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Nhạc sĩ cảm thấy khó tin khi cuộc sống quá khắc nghiệt với Mai Phương, thử thách cô cả về hạnh phúc và sức khỏe. Nữ diễn viên từng có đời sống riêng không suôn sẻ. Cô làm mẹ đơn thân sau khi chia tay bạn trai cũ là ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Ở tuổi 33, Mai Phương lại đối mặt với căn bệnh nan y trong khi con gái mới được gần 5 tuổi.

"Tôi cầu mong em ấy sẽ vượt qua bệnh tật, lấy lại sức khỏe để chăm sóc con gái và tiếp tục làm nghề. Tôi còn giữ lời hứa sẽ giúp Mai Phương làm một album nhạc nữa. Chúng tôi dự định cover các ca khúc Tiếng dương cầm trong đêm, Không còn nước mắt, Ước mơ của thiên thần, Trái tim băng và thêm một số bài mới của tôi. Phương ơi, em hãy ráng khỏe lại. Anh làm nhạc sẵn chờ em. Anh tin em sẽ khỏi bệnh", Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Chiều 19/8, nhà sản xuất phim Trần Vân Anh - bà xã của diễn viên Thành Được - cũng đã vào thăm Mai Phương. Chị Vân Anh cho biết sức khỏe của nữ diễn viên không khả quan. Cô bị ho nhiều, đau đầu, tức ngực, ngồi thì bớt ho nhưng không được phép ngồi lâu vì xương hiện tại đã rất giòn, dễ gãy. "Tuy vậy, tinh thần của Mai Phương rất mạnh mẽ, vững vàng. Cô ấy vẫn nói chuyện được và luôn tỏ ra lạc quan, vui vẻ.

Nhìn Phương mang trọng bệnh như vậy, tôi xót xa muốn khóc mà cô ấy còn an ủi ngược lại tôi nữa. Phương nói sẽ cố gắng điều trị thêm ít ngày cho hết bệnh để về còn đi làm và chăm sóc con gái. Cô ấy thừa nhận bản thân cũng chủ quan. Lúc đầu Phương cứ tưởng chỉ bị mệt do làm việc quá sức thôi chứ không nghĩ mắc bệnh nặng thế này. Dù vậy, Phương luôn có niềm tin, hy vọng là cô ấy sẽ vượt qua được. Tất cả chúng tôi, những người bạn thân của Phương đều cầu mong sẽ có những phép màu kỳ diệu để cô ấy chiến thắng bệnh tật", chị Vân Anh chia sẻ. 

Bà xã của Thành Được cho biết chị đã nhờ một thầy đông y, rành về phong thủy và tâm linh, từng giúp nhiều người khỏi bệnh xem xét hỗ trợ trường hợp của Mai Phương. "Thầy mới giúp một người bị bệnh phổi nằm viện 3 năm tưởng không qua khỏi được hồi phục hoàn toàn. Tôi hy vọng Mai Phương đủ duyên, đủ phước để vượt qua kiếp nạn này", chị Vân Anh nói.

Nhà sản xuất phim Trần Vân Anh vào thăm Mai Phương chiều 19/8.

Nhà sản xuất phim Trần Vân Anh vào thăm Mai Phương chiều 19/8.

Hiện tại mẹ đẻ, trợ lý và bạn thân của Mai Phương là ca sĩ Trương Bảo Như túc trực trong bệnh viện để chăm sóc cô. Biết hoàn cảnh của nữ diễn viên, nhiều nghệ sĩ, bạn bè đã chủ động đứng ra quyên góp ủng hộ cô. Điều này khiến Mai Phương rất áy náy. "Phương rất tự trọng, sợ làm phiền mọi người và mang tiếng là 'bán bệnh'.

Thậm chí cô ấy cũng không chia sẻ tình hình bệnh tật lên trang cá nhân để khán giả khỏi lo lắng. Trước nay Phương sống hiền lành, làm nghệ thuật nghiêm túc nên được nhiều đồng nghiệp, khán giả quý mến. Tuy nhiên bác sĩ nói cô ấy cần yên tĩnh, nghỉ ngơi, hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với nhiều người vào thăm", chị Vân Anh cho hay.

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang