Dùng điện thoại “trông con” ,ông bố nhận lại trái đắng: con mất thị lực hoàn toàn

(lamchame.vn) - Với nhiều bậc phụ huynh, đưa cho con chiếc điện thoại là cách để được “yên thân” 1 cách nhanh nhất. Vì như vậy sẽ không cần trông con, khỏi cần chơi với con hay phải trả lời muôn vàn câu hỏi của đám trẻ. Nhưng mới đây 1 ông bố đã phải trả giá đắng khi cho con chơi điện thoại liên tục dẫn đến mất thị lực hoàn toàn.

Chiếc điện thoại thông minh đã là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Nó nối liền khoảng cách, mang lại sự thư giãn cũng như phát huy trí tưởng tượng không biên giới. Nhưng với trẻ nhỏ, điện thoại thông minh lại có nhiều tác hại không ngờ.

Mới đây, 1 người đàn ông ở Thái Lan đã kể lại câu chuyện có thật của mình, những hệ lụy mà điện thoại thông minh đã gây ra đối với những đứa trẻ của anh trên mạng xã hội. Theo đó, ông bố có nickname Dachar Nuysticker Chuayduan, sống tại Bangkok (Thái Lan) thường cho con gái nhỏ 2 tuổi của mình dùng điện thoại để anh có thể làm việc hay nghỉ ngơi mà không bị làm phiền.

Một em bé ở Thái Lan có nguy cơ bị mất thị lực do được bố cho chơi điện thoại liên tục

Những video trên Youtobe có thể khiến con gái anh ngồi ngoan cả ngày, thậm chí có thể sai khiến cháu ăn nhanh hơn. Tuy nhiên, đổi lại, con gái anh xuất hiện các vấn đề về sức khỏe nhưng tại thời điểm đó anh không hề nghĩ nó liên quan đến điện thoại di động. Những biểu hiện đó là mắt của bé bị mờ đi, cháu thường xuyên phải nheo mắt vì không nhìn rõ. Hơn 2 tuổi cô đã phải đeo kính và đến năm 4 tuổi thì cô bé đã phải phẫu thuật để tránh bị mù mắt.

Các bác sĩ đã tìm hiểu tiểu sử bệnh và gen di truyền của gia đình cũng như thói quen sống. Cuối cùng các bác sĩ cho biết chính thói quen dùng điện thoại quá nhiều của bé đã khiến cho mắt bị yếu đi. Không gì có thể chắc chắn rằng cuộc phẫu thuật trước đó sẽ có khả năng giúp con gái anh hồi phục hoàn toàn bởi mắt của bé đã bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Việc cháu có thể bị mất thị lực trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này ông bố rất hối hận nhưng đã quá muộn.

Theo các bác sĩ, ngoài nguy cơ trên mắt thì việc để trẻ tiếp xúc với điện thoại thông minh còn nhiều rủi ro khác. Những trang web xấu trên internet cũng có thể khiến trẻ em kích thích, học theo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang