Đừng quên mua những vật phẩm phong thủy này trong tháng cô hồn để xua đuổi vận xui cho cả gia đình

(lamchame.vn) - Kiêng mua sắm đồ đạc mới trong tháng cô hồn là quan niệm từ xa xưa của người Việt Nam ta. Tuy nhiên, có những món đồ rất cần được mua trong tháng này để tránh tà ma và gặp nhiều may mắn hơn.

1. Bật lửa

Người xưa cho rằng, lửa là nguồn cội của sự sống. Không những thế, lửa còn tượng trưng cho sự no ấm và hạnh phúc. Chính vì vậy, những ngày đầu tháng, ngày rằm, mọi gia đình đều có tục lệ không để lửa tắt trên ban thờ, không để nhà bị hết củi, hết gas. Việc thiếu lửa trong những ngày này sẽ là dấu hiệu của sự không may mắn. Đặc biệt, trong tháng cô hồn là thời gian âm khí rất mạnh, thời vận lạnh lẽo, mua một chiếc bật lửa làm vật phẩm phong thủy vào những ngày đầu tháng này sẽ giúp xua đuổi vận đen, mang lại những điều may mắn cho chủ nhân Một số người quan niệm rằng, ngay sau khi mua bật lửa ra khỏi cửa hàng, cần phải bật nó lên và hơ quanh người ngay để tăng tính hiệu nghiệm.

Bật lửa là một trong những vật phẩm phong thủy mang lại bình an hình ảnh

Bật lửa là một trong những vật phẩm phong thủy mang lại bình an. Ảnh: Internet.

2. Muối

Muối là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trong gian bếp của mỗi gia đình. Muối vừa dễ tìm, dễ mua lại khá rẻ tiền. Không những thế, loại gia vị này còn là vật phẩm phong thủy có tác dụng trừ tà ma rất tốt. Người xưa cho rằng, chỉ cần có một nắm muối trong tay thì mọi xui xẻo đều có thể được hóa giải.

Theo quan niệm dân gian, tháng bảy âm lịch hàng năm là thời gian Diêm vương mở cửa phủ cho các âm hồn tự do đi lại trên dương thế. Chính vì vậy, mọi người khi ra ngoài trong tháng này, đặc biệt là vào những giờ kị sẽ rất dễ gặp phải những âm hồn, quỷ đói lang thang. Chúng có thể đi theo và ám người, gây ra những phiền toái rất lớn.

Người xưa cho rằng, chỉ cần có một nắm muối trong tay thì mọi xui xẻo đều có thể được hóa giải hình ảnh

Người xưa cho rằng, chỉ cần có một nắm muối trong tay thì mọi xui xẻo đều có thể được hóa giải. Ảnh: Internet.

Chính vì vậy, thay vì nơm nớp lo sợ sẽ bị ma quỷ theo chân, bạn có thể phòng tránh ngay bằng cách sử dụng một nắm muối nhỏ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nắm muối này ném qua vai trái, mọi vận xui sẽ theo nắm muối mà ra đi, chỉ còn lại những điều may mắn.

3. Vòng phong thủy

Hiện nay, mọi người rất ưa chuộng những loại vòng dâu tằm, vòng phong thủy,... để trừ tà mà. Những loại vòng này vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp trấn an vô cùng hiệu quả. Đặc biệt với những gia đình đang nuôi con nhỏ, vòng phong thủy còn đóng vai trò quan trọng hơn rất nhiều. Chúng giúp trẻ ăn ngoan hơn, ngủ ngon hơn, không bị giật mình hay bị ma quỷ ám vào tháng cô hồn. 

Vòng phong thủy vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp trấn an vô cùng hiệu quả hình ảnh

Vòng phong thủy vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp trấn an vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, không phải loại vòng phong thủy nào cũng có tác dụng hoàn toàn. Vòng có mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chất liệu làm vòng và cách thức sử dụng của người đeo vòng. Do đó, mọi người cũng cần tham khảo kĩ trước khi chọn mua một chiếc vòng cho bản thân hay những người thân trong gia đình.

Xem thêm: 

Những con giáp gặp nhiều việc xui xẻo trong tháng cô hồn này, nên cẩn thận nhé

Tháng cô hồn, tìm hiểu những việc cấm kị và những món ăn cần tránh để được an toàn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang