Dưỡng ẩm hàng ngày mà da vẫn xấu thì chắc chắn bạn đã mắc phải những sai lầm này 

(lamchame.vn) - Thoa kem dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng để cải thiện vẻ đẹp làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa. Tuy nhiên rất nhiều người lại mắc những sai lầm cơ bản khi sử dụng mỹ phẩm này.

Theo các chuyên gia, dù kem dưỡng ẩm rất tốt nhưng cũng sẽ phản tác dụng nếu dùng sai cách, gây phản tác dụng như da lão hóa nhanh hơn, hư da, kích ứng, nổi mụn... 

Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em mắc phải khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Không làm sạch da trước khi thoa

Nếu không làm sạch da trước khi thoa kem, những dưỡng chất trong kem sẽ hoàn toàn không thể thẩm thấu hết vào bề mặt, dẫn đến giảm sút hiệu quả mang lại. Hơn thế nữa, vi khuẩn trên da cũng khiến thành phần của kem bị biến đổi khiến da bị tổn thương, gây kích ứng, viêm nhiêm nhiễm, nổi mụn... 

Dùng sai kem dưỡng

Loại kem dưỡng tốt nhất không phải loại được nhiều người khen nhất mà là loại phù hợp nhất với nhu cầu của da bạn. Một sản phẩm hợp với người này có thể gây thất vọng với người kia, đó là điều hết sức bình thường. Điều quan trọng là bạn nên biết loại da của mình cần đến thành phần nào và tìm thành phần đó trong loại kem dưỡng sắp mua.

Ngoài ra, dùng kem dưỡng ban ngày vào ban đêm cũng gây nhiều tác hại. Ban đêm, da bước vào giai đoạn phục hồi và tái tạo, do đó bạn cần hỗ trợ cho quá trình này bằng việc sử dụng đúng loại kem. Kem đêm thường có Retinol và các Peptide giúp sửa chữa, phục hồi da và cũng có kết cấu đặc hơn giúp nuôi dưỡng da tốt hơn.

Bôi kem dưỡng ẩm vào vùng da khô

Để có hiệu quả tối đa, nên bôi kem lotion để giữ ẩm trước khi nước bay hơi. Sau khi tắm rửa, vỗ nhẹ vùng da khô – không được chà xát. Da mặt sẽ không có quá nhiều nước thừa mà sẽ hơi ẩm trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Thoa kem dưỡng sai thứ tự

Để kem dưỡng nói riêng và các sản phẩm trong quy trình dưỡng da của bạn nói chung mang đến hiệu quả tối đa, bạn nhất định phải sử dụng chúng đúng thứ tự. Bạn nên bắt đầu với sản phẩm lỏng nhất, tiếp đến là các sản phẩm đặc hơn. Thứ tự đúng thường là rửa mặt - serum - kem dưỡng. Trong trường hợp bạn đang dùng thuốc trị mụn thì thứ tự sẽ là rửa mặt - thuốc trị mụn - kem dưỡng.

Bôi kem dưỡng ẩm không đều

Nhiều lúc các chị em vội vàng chăm sóc da trước khi đi làm và bôi quá ít hoặc đổ quá tay kem dưỡng ẩm, gây phản tác dụng. Thiếu kem dưỡng ẩm sẽ làm da bị khô, đổ dầu trong khi thừa kem dưỡng ẩm gây bí da, dễ lên mụn.

Thoa kem quá mạnh tay

Đừng nghĩ rằng thoa kem càng mạnh tay càng giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn. Mặc dù bản thân việc massage có thể tăng lưu thông máu, giúp da thấm kem tốt hơn nhưng khi bị massage quá mạnh, lớp màng bảo vệ da sẽ yếu đi, da trở nên mẫn cảm và dễ bị viêm nhiễm hơn. Bởi vậy, khi thoa kem, bạn hãy massage thật nhẹ nhàng và tránh co kéo da nhé.

Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm

Đây là lỗi sử dụng kem dưỡng ẩm mà bạn cần tuyệt đối tránh. Kem dưỡng ẩm cần khoảng 10 – 15 phút để thẩm thấu và tạo thành một lớp màng bảo vệ da. Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm khiến kem chưa kịp có tác dụng, hơn nữa có thể khiến da chịu các tác động xấu của hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm.

Không dùng loại dành riêng cho mắt.

Da xung quanh vùng mắt rất nhạy cảm nên cần các sản phẩm có công thức đặc biệt. Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm và serum được kiểm nghiệm nhãn khoa. Nhất định tránh các sản phẩm có mùi hương vì chúng có thể gây da ngứa và sưng. Kĩ thuật dùng kem cũng quan trọng. Vỗ nhẹ vùng dưới mắt và ngay dưới chân mày, nhưng không bao giờ dùng kem với mi mắt. Da vùng mi mắt rất mỏng nên rất có thể một số thành phần sẽ xâm nhập vào nhãn cầu bên dưới.

Lạm dụng quá đà

Sử dụng kem dưỡng quá nhiều không tăng thêm hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ, mà sẽ khiến da bạn bị bí, nhờn, làm công dụng của kem bị giảm đi đáng kể, kích thích da dễ bị nổi mụn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang