Giấc ngủ của trẻ nhỏ có thể gây trầm cảm cho cha mẹ

(lamchame.vn) - Lo lắng về giấc ngủ của con có thể là nguyên nhân gây ra trầm cảm ở các bậc cha mẹ.

Giấc ngủ của trẻ nhỏ có thể gây trầm cảm cho cha mẹ hình ảnh

Cha mẹ có thể bị trầm cảm khi lo lắng về giấc ngủ của con (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu đã tập trung vào những tác động tiêu cực của vấn đề giấc ngủ ở trẻ nhỏ đối với sức khỏe của chúng. Nhưng cha mẹ cũng gặp phải rất nhiều ảnh hưởng mà họ không hề nhận ra. Đó là khi lo lắng về giấc ngủ của con, họ có thể bị trầm cảm.

Chất lượng giấc ngủ và mệt mỏi thường được xem là triệu chứng trầm cảm của người mẹ. Trong một nghiên cứu, khi 30% bà mẹ và 19% người cha mắc trầm cảm về mặt lâm sàng, sau khi họ không can thiệp vào các vấn đề giấc ngủ của con cái thì con số trầm cảm giảm xuống còn 9% bà mẹ và 8% người cha.

Xem thêm:
Trầm cảm sau sinh – cuộc chiến quá đơn độc của những người mẹ
Dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh trầm cảm bạn không nên xem thường
Giấc ngủ của trẻ nhỏ có thể gây trầm cảm cho cha mẹ

Mất ngủ và lo lắng thường xuyên là nguyên nhân gây trầm cảm (Ảnh: Shutterstock)

Cách tốt nhất để ngăn chặn trầm cảm của cha mẹ là tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy. Họ cần chia sẻ những vấn đề của con như mất ngủ, thức dậy ban đêm, dậy quá sớm… với một bác sĩ hoặc chuyên gia; sau đó nhận được lời khuyên cùng với dịch vụ chăm sóc hỗ trợ cho bọn trẻ. Có như vậy tâm trạng của các bậc phụ huynh mới được thoải mái, vui vẻ.

Nhờ sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình cũng là một cách quan trọng cần được thực hiện. Ông, bà hay những người khác trong gia đình nên thường xuyên thay phiên nhau chăm sóc trẻ nhỏ. Thời gian nghỉ ngơi và những giấc ngủ không bị gián đoạn sẽ làm giảm nguy cơ trầm cảm của cha mẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang