Giải nhiệt với món chè đậu đen nấu nếp

(lamchame.vn) - Cách nấu chè đậu đen nếp khơi dậy hương vị của đậu đen bùi bùi, thơm thơm và vị dẻo ngậy ngậy của những hạt nếp nở mềm thơm ngào ngạt. Với những ngày nắng nóng thế này, bạn thử trổ tài vào bếp để cả nhà có món chè thơm mát và bổ dưỡng này nhé.

Đối với cách làm chè đỗ đen với nếp thì việc chọn các nguyên vật liệu vô cùng đơn giản dễ dàng vì đều là những các nguyên vật liệu quá thân quen với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Nguyên liệu:

  • Gạo nếp ngon: 300g

  • Đậu đen: 200g

  • Đường kính: 200g

  • Một ít nước cốt dừa

  • Bột vanilla

  • Một củ gừng non nhỏ

Cách làm:
Bước 1: Chế biến đậu đen

[​IMG]

– Đậu đen các bạn chọn những hạt mẩy bỏ vô nước lọc ngâm trong vòng từ 1–2 tiếng (để đậu nhanh nhừ khi hầm có thể ngâm trước qua đêm).
– Sau đó vo sạch đậu cho vào nồi, chan nước ngập gấp đôi đậu và ninh đến khi đậu đen nứt vỏ rồi thử thấy mềm rồi thì tắt bếp.
– Tiếp tục vớt đậu ra một nồi khác cho ½ lượng đường vào trộn đều sào cho đường và ngấm cùng (lưu ý là cho lửa nhỏ tuổi thôi nhé)

Bước 2: Sơ chế gạo nếp

[​IMG]

– Cách nấu chè đậu đen nếp chỉ còn một bước nữa thôi. Bạn đem gạo nếp ngâm khoảng 1–2 tiếng cho nếp thấm đủ nước, vo cho sạch nếp rồi cho vào nồi, trộn nước cốt dừa vào (nếu nước chưa đủ các bạn nếm nếm thêm nước ấm vào ước chừng một lượng vừa đủ cho gạo nếp nở đều rồi đun lửa vừa vừa cho nếp chín mềm)

Bước 3: Nấu gạo nếp với đậu đen
– Khi gạo nếp nở to thì cho ½ lượng đường còn lại cùng với nước đậu đen vào nấu cùng chừng 10 phút. Các bạn tiếp tục ninh đến khi thử gạo nếp đã nhừ thì cho đậu đen rim đường, gừng non bào sợi khuấy nhẹ tay cho nòi chè hòa quyện vào nhau đun khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

[​IMG]

Cuối cùng là bạn múc chè đỗ đen nếp ra bát để bớt nóng khi ăn các bạn cảm nhận được hương thơm béo ngậy của nếp và nước cốt dừa, hương vị của gừng non sẽ khiến bạn không thể chối từ đâu. Nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể thêm một chút đá nhỏ nhé, hoặc bạn cũng có thể để vào tủ lạnh cho mát rồi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cách nấu chè nếp đậu đen ngon chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu làm theo cách này, đúng là khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hơn đậu đen bình thường thật, thêm chút lạnh thì tuyệt không chê được luôn. Hy vọng bạn đã có thêm một cách nấu chè mới ngon và bổ dưỡng hơn!

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang