Giảm nhiệt ngày nắng với món canh mướp nấu tôm đậm vị thanh mát

(lamchame.vn) - Mướp là một loại quả có nhiều vitamin nhóm B và vitamin C rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Mướp có rất nhiều cách chế biến khác nhau như: mướp xào, mướp luộc, nấu canh… Với thời tiết nắng nóng như thế này, được thưởng thức bữa trưa với món canh mướp nấu tôm hết sức thanh mát quả là một lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

[​IMG]

- Mướp hương: 2-3 quả.
- Tôm tươi: 200 g.
- Hành củ, hành lá, rau mùi (ngò)
- Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
[​IMG]

- Tôm cắt râu, lột vỏ, lấy phần chỉ đen trên lưng rồi rửa sạch. Giã nát tôm với hành khô và chút bột nêm cho thấm.
- Mướp bạn mua về, gọt vỏ và rửa qua nước. Cắt đôi trái mướp ra và cắt xéo thành từng miếng.
- Hành lá, ngò xắt để nêm.

Bước 2: Nấu canh
- Chuẩn bị một chiếc nồi, thêm vào đó một ít dầu. Cho tôm đã giã cùng với hành vào xào. Khi thịt tôm săn và đổi màu, bạn cho khoảng 1,2l nước vào rồi đun sôi.
- Chú ý để nước sôi lâu thêm một chút để chất ngọt của tôm tan ra (vớt lớp bọt phía trên đi). Nêm 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cafe muối và 1 ít bột ngọt. Khuấy đều lên và cho mướp vào.
- Nấu thêm 3 phút nữa để mướp chín rồi tắt bếp. Vì mướp rất nhanh chín nên bạn không nên nấu quá lâu để tránh bị nhừ. Múc ra chén, rắc một ít tiêu và hành lá, rau mùi lên phía trên rồi thưởng thức.

Thành phẩm

[​IMG]

Vậy là món canh mướp nấu tôm đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Món canh này có nguyên liệu rất đơn giản nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ đâu. Mặc dù không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng món canh này hứa hẹn sẽ gây sốt trong bữa cơm gia đình.
Không những bổ dưỡng mà món canh mướp nấu tôm còn vô cùng thơm ngon. Nguyên liệu thì dễ tìm, cách nấu thì đơn giản. Vậy bạn còn chần chừ gì, nhanh nhanh vào bếp rồi thực hiện cho cả nhà thưởng thức nào!

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang