Giáo viên nhắc nhở con hay viết tay trái, ông bố lên mạng hỏi cách trả lời thật 'ngầu' và cái kết khó tả

(lamchame.vn) - Sau khi đăng đàn nhờ tư vấn câu trả lời, ông bố trẻ này đã nhận không ít những phản hồi từ cộng đồng mạng, phần lớn là những ý kiến không đồng tình.

Việc học tập của con cái luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm, đặc biệt là các em nhỏ mới vào lớp 1. Một trong những vấn đề khiến nhiều phụ huynh đau đầu là nhiều trẻ khi mới đi học, tập viết thường có thói quen viết bằng tay trái và nhận được phản hồi của giáo viên về điều này.

Mới đây, chủ nhân tài khoản cá nhân tên Đ.Q.M. được cho là bố của một em học sinh có đăng tải bức ảnh chụp lại tờ giấy ghi lời nhắn của giáo viên kèm theo vở tập viết của con mình lên mạng xã hội kèm theo câu hỏi: "Bây giờ tôi lật tờ giấy lại và viết trả lời GVCN thế nào cho ngầu đây?". 

Theo đó, nội dung trong tờ giấy giáo viên chủ nhiệm có gửi lời nhắn đến phụ huynh học sinh để ý con vì cháu hay viết bằng tay trái, cuối lời nhắn còn có chữ ký rõ ràng.

Ngay sau khi đăng tải bức hình này lên mạng và kèm theo câu hỏi, người đàn ông này đã nhận không ít những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, phần lớn đều không đồng tình về cách hành xử của ông bố này.

Bạn M.S chia sẻ: "Chưa bàn đến chuyện tay trái tay phải, ở đây cô giáo đã quan tâm nhắc nhở rồi không cảm ơn thì thôi, làm bố trẻ con mà thái độ trẻ trâu đòi trả treo với cô giáo."

"Giáo viên nhắc phụ huynh thế cũng có gì sai đâu. Bé mới lên lớp 1, còn sửa được thì tốt nhất nên sửa cho cháu. Từ lúc còn tập cầm bút phụ huynh nên chú ý đến cháu để tạo thói quen từ nhỏ vì viết tay trái có nhiều cái bất lợi và không nên. Trường hợp này xảy ra rất nhiều và cả giáo viên và phụ huynh đều sửa được cho bé.", bạn P.T.L.T viết.

Bạn N.T bình luận gay gắt hơn: "Viết tay trái cô mà có đánh thì lại bù lu lên giáo viên đánh học sinh loại cô cầm ***... Cô viết cho dạy còn mà còn muốn trả lời cho ngầu là sao."

Bên cạnh những ý kiến cho rằng các phụ huynh nên rèn cho con viết lại tay phải cho thuận tiện, thì cũng có không ít người cho rằng việc viết tay trái cũng không ảnh hưởng gì.

"Các cô cứ nắn ép trẻ con quá, đầy em viết tay trái chữ rất đẹp. Viết tay trái đại đa số đều người thông minh, ko tiến sĩ thì cũng tiền tỷ", bạn N.R. viết.

Bác sĩ Dương Đình Phúc, Chủ nhiệm khoa Nội tâm thần kinh, Bệnh viện Quân y 354 Hà Nội, từng chia sẻ trên VnExpress: "Người thuận tay trái hoạt động của trung khu ngôn ngữ và bán cầu trội sẽ nằm bên phải, điều khác biệt ấy là do yếu tố di truyền, không có ý nghĩa quyết định người dùng tay trái tốt sẽ thông minh, tư duy nhanh nhạy hơn hơn người thuận tay phải và ngược lại.

Việc tập cho trẻ dùng tay phải bằng cách cầm thìa, tập viết... ngay từ khi chưa đi học, sẽ giúp trẻ hạn chế được những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Trên phương diện y học, khuyến khích trẻ thuận tay trái viết bằng tay phải, chứ không gò ép còn giúp bán cầu não trái của trẻ được rèn luyện thêm, tốt hơn cho đứa trẻ đó. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự khổ công để tránh trẻ bị ức chế tâm lý".

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang