Giật mình khi biết nguyên nhân thật sự khiến nhà có 5 anh em mà 4 người bị ung thư dạ dày

(lamchame.vn) - Ung thư là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên nếu trong gia đình có 5 anh em mà có đến 4 người cùng ung thư dạ dày thì đó lại là chuyện hi hữu. Và khi người ta biết được nguyên nhân thật sự khiến cho họ cùng mắc bệnh thì ai cũng giật mình.

Mới đây, bệnh viện thứ 2 của đại học Y Chiết Giang có thông tin về câu chuyện đau lòng của 1 gia đình khi có 4/5 người con cùng bị ung thư dạ dày. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, nhất là về nguyên nhân gây bệnh. Nhiều người cho rằng có thể nguồn nước của gia đình sử dụng có vấn đề gì chẳng? Tuy nhiên điều này đã nhanh chóng bị phủ nhận do những gia đình xung quanh cũng dùng nhưng sức khỏe bình thường.

Cuối cùng các bác sĩ đã tìm hiểu đến thói quen ăn uống của gia đình và được biết đây là 1 gia đình không khá giả lại đông con. Họ thường xuyên ăn món dưa chua . Các loại dưa chua như dưa cải muối, thịt hun khói, đậu phụ thối... lúc nào cũng có mặt trong mâm cơm của gia đình này vì rẻ tiền, dễ làm và dễ ăn. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc các thành viên trong gia đình lần lượt bị ung thư dạ dày như vậy.

Ăn dưa muối liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư dạ dày

Còn theo tờ tin tức buổi tối Vũ Hán, có 1 người đàn ông 75 tuổi cũng bị chẩn đoán là ung thư dạ dày. Nguyên nhân được nghi ngờ là do thói quen 30 năm qua ông thường xuyên ăn món kim chi. Ngay sau đó, vợ và 2 con của ông cũng đi tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy 4/6 người bị nhiễm khuẩn Helicobacter pylori – một loại vi khuẩn phổ biến trong niêm mạc dạ dày, là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư.

Theo các bác sĩ thì những thực phẩm lên men có chứa lượng muối cao có thể phá hủy niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, lượng nitrat trong trong các sản phẩm muối có thể bị phân hủy thành nitrite và nitrosamine gây ung thư thông qua hoạt động của vi khuẩn. Từ đó những tế bào ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng được dịp sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy không nên thường xuyên ăn những món liên quan đến muối và được lên men trong thời gian dài để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Ngoài ra cũng không nên ăn đồ ăn thừa để qua đêm và thực phẩm bị thối, mốc có hàm lượng nitrat cao. Các loại thịt nướng thường được tẩm ướp không đúng cách, nướng ở nhiệt độ cao. Các món ăn chế biến sẵn …đây cũng là những nguyên nhân tích cực dẫn đến việc hình thành bệnh ung thư.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang