Người phụ nữ có biểu hiện thiếu máu, sốc khi 3 bệnh viện kết luận ung thư

(lamchame.vn) - Từ trước đến nay chúng ta vẫn nghĩ thiếu máu là chuyện bình thường cho thấy cơ thể đang thiếu sắt, cần bổ sung. Nhưng mới đây 1 nữ bệnh nhân khi có những biểu hiện thiếu máu như chóng mặt, buồn nôn đi tới bệnh viện khám mới giật mình vì kết quả là bị ung thư vú.

Theo đó, nữ bệnh nhân 47 tuổi ở Hà Tĩnh đã chủ động đi khám khi thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu bất thường mà chị nghi là thiếu máu như chóng mặt, buồn nôn. Tuy nhiên, kết quả chuẩn đoán cho thấy chị bị ưng thư vú giai đoạn 1. Nghi ngờ kết quả khám bị sai, chị đã cất công sang Thái Lan và sau đó quay lại viện K khám lại. Cả 2 lần khám sau đều cho kết quả như lần khám đầu.

Theo TS.BS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại vú  thì vú phải của chị  có thương tổn nhưng mới đơn ổ, chưa di căn nên khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ cân nhắc bảo tồn trên cơ sở đảm bảo điều trị là ưu tiên hàng đầu. Điều này trở thành niềm hy vọng cho nữ bệnh nhân này. Tuy nhiên, trời như muốn thử lòng người khi khối u nằm ở vị trí khó, buộc các phẫu thuật viên phải tính toán kỹ từng yếu tố dù là nhỏ nhất để tránh hệ quả đáng tiếc làm biến dạng tuyến vú.

Nữ bệnh nhân bị phát hiện ra ung thư vú dù trước đó nghi ngờ là mang những triệu chứng thiếu máu

Với trang thiết bị hiện đại và chuyên môn cao, kíp phẫu thuật đã loại bỏ khối u 1,8 cm, tạo hình lại tuyến vú sa trễ cho bệnh nhân bằng phương pháp tạo hình J.

Phương pháp tạo hình J cho phép xử lý tối đa tổn thương ở ngực còn đảm bảo hài hòa 2 yếu tố vừa cắt bỏ khối u trên diện rộng vừa xử lý sa trễ. Như vậy đảm bảo cả về sức khỏe và tính thẩm mỹ khi sau đó viền ngực của bệnh nhân chỉ có 1 đường ngang rất nhỏ ngực. Ca phẫu thuật đã thành công. Hiện bệnh nhân đã gần hồi phục.

Bệnh viện K cho biết thời gian qua, đơn vị này cũng  tạo hình, tái tạo lại ngực cho nhiều bệnh nhân ung thư vú. Các bác sĩ khẳng định không có chuyện đặt túi ngực sau khi cắt u sẽ làm tăng nguy cơ tái phát. Tuy nhiên điều này lại không hoàn toàn đúng với những ca phẫu thuật ngực. Bởi khi quyết định nâng ngực chị em cần túi độn phù hợp, kích cỡ cân đối với cơ thể, lựa chọn cơ sở uy tín để đảm bảo sự an toàn sau phẫu thuật.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang