Giật mình khi ngày nào BV Bạch Mai cũng có bệnh nhân ngộ độc ma túy mới

(lamchame.vn) - Ma túy tổng hợp vẫn đang từng ngày xuất hiện trong cuộc sống của nhiều người trẻ. Có người chơi cho biết rồi phụ thuộc lúc nào không hay. Có người không thể sống mà thiếu đi cảm giác do những viên ma túy tổng hợp mang lại. Dù vậy, khi Bệnh viện Bạch Mai công bố thông tin mỗi ngày Trung tâm chống độc của bệnh viện này đều tiếp nhận những ca ngộ độc ma túy mới vẫn khiến nhiều người giật mình.

Ma túy tổng hợp không chỉ là những viên thuốc lắc xanh đỏ mà hiện nay không ngừng được cập nhật ở những loại mới như: Amphetamin và các chất cùng loại, lá Khat, cần sa, ma túy dạng thấm . Trong đó ngộ độc amphetamin  đang phổ biến hiện nay. Chất này tấn công trực tiếp vào tim mạch gây tổn thương tim, tấn công thận gây suy thận, tấn công hệ thần kinh. Đặc biệt, nhiều người khi sử dụng không hề biết rằng những viên thuốc ấy vốn có chất gây nghiện, là ma túy tổng hợp. Vì vậy những ca ngộ độc ma túy ngày một gia tăng. Bệnh nhân ngộ độc ma túy đều nhập viện trong tình trạng rất nặng, co giật, hôn mê, rối loạn tâm thần nặng nề, có những ca đe dọa tử vong.

Những ca ngộ độc ma túy tổng hợp đều có tuổi đời còn trẻ

Các trường hợp vào viện chủ yếu là người trẻ, thanh niên, cả học sinh sinh viên. Họ bị ngộ độc nặng kèm ảo giác nên rất khó điều trị. Họ không hợp tác với các nhân viên y tế, nhiều bệnh nhân còn tấn công lại các nhân viên y tế vì cho rằng mình đang bị xúc phạm hoặc đe dọa. Cứ như vậy họ sống trong ảo giác không biết đâu là thật đâu là ảo, cũng không hề nhận ra rằng tính mạng của mình đang bị đe dọa như thế nào.

Đáng lo ngại hơn cả là nếu những năm trước các ca nhập viện vì ma túy đá chỉ yếu bệnh nhân loạn thần, ảo giác, kích thích không ghi nhận tử vong, nhưng giờ bệnh nhân nặng hơn, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, đe dọa tính mạng. Tại Khoa ít nhất đã có 2 ca tử vong trong thời gian qua vì ngộ độc cấp tính ma túy đá...Có điều này là do bản thân người dùng ma túy tổng hợp không nhận thức được vấn đề . Hơn nữa những người thân và gia đình vẫn có dấu hiệu bao che, chỉ đưa đến viện khi con em  có các biểu hiện vượt quá giới hạn chịu đựng, như co giật, kích thích, vật vã không kiểm soát được… Hầu hết đến viện khi đã quá muộn dẫn đến việc giải độc không còn nhiều hiệu quả. Nhiều ca đã không còn có thể cứu vãn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang