Giật mình về những em bé sinh ra không có tay ở Pháp

(lamchame.vn) - Khi mang thai điều các bà mẹ lo sợ nhất không phải là tình trạng ốm nghén hay sự sập xệ - xấu xí của bản thân mà chính là con ra đời có khỏe mạnh hay không. Tiếc là khi mà y học đang ngày 1 phát triển nhưng vẫn chưa thể kiểm soát được tình trạng dị tật thai nhi dẫn đến những hệ quả đau lòng.

Nếu bạn nghĩ rằng dị tật thai nhi chỉ diễn ra ở những đất nước đang phát triển hoặc kém phát triển thì bạn đã sai lầm. Ở Pháp – 1 đất nước phát triển với nền y học hiện đại bậc nhất hiện nay, giới chức trách cũng đang phải đau đầu đi tìm nguyên nhân về câu chuyện 8 trẻ sơ sinh ở khu vực Ain gần biên giới Thụy Sĩ , sinh ra đều chỉ có 1 tay hoặc bị biến dạng chi trên. 

Theo đó, tất cả những ca trẻ sơ sinh  mắc bệnh không tay được cơ quan chức năng thu thập thêm được qua hồ sơ bệnh viện ở khu vực Ain cung cấp. Dẫn tờ LeMonde đưa tin, có 3 nhà sinh học giấu tên từng chỉ trích quá trình xử lý rác thải nhựa ở khu vực này. Họ cho biết, ô nhiễm môi trường ở Ain cao hơn 50 lần so với các nơi khác. Bởi đây là nơi có rất nhiều công ty nhựa  và hơn 10.000 người  làm trong lĩnh vực này. Đây có thể chính là nguyên nhân lớn dẫn đến những dị tật này.

Tại khu vực Ain ( Pháp) đã có 18 trẻ sơ sinh chào đời mà không có tay

Hiện cơ quan chức năng Pháp vẫn đang tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân tại sao phụ nữ mang thai ở khu vực này sinh con dị tật chi trên có tỷ lệ cao hơn hẳn các khu vực khác của nước Pháp.  Dự kiến, thời gian tới, các chuyên gia môi trường sẽ cùng tham gia với các chuyên gia y tế để làm sáng tỏ vấn đề này.

Thực tế tình trạng trẻ bị dị tật liên quan đến môi trường không phải là câu chuyện mới mẻ gì. Bởi khi mẹ sống trong môi trường ô nhiễm thì thai nhi dù trong bụng mẹ cũng bị ảnh hưởng theo. Tiếp xúc ô nhiễm không khí nitrogen oxide và nitrogen dioxide do giao thông cũng liên quan với tăng nguy cơ bị các dị tật này. Ví dụ, phụ nữ phơi nhiễm nhiều nhất với nitrogen oxide tăng gấp gần 3 lần nguy cơ sinh con bị khuyết não so với những người phơi nhiễm ít nhất. Ngoài ra, bé sẽ không thể hoàn thiện các chi từ đó dẫn đến các khuyết tật liên quan đến tay, chân, miệng hay mắt. Cá biệt có những bé bị ung thư bẩm sinh cũng vì môi trường ô nhiễm.

Vì thế trong thời gian mang thai mẹ nên cố gắng sống ở nơi có không khí trong lành, có sự trao đổi lưu thông không khí. Tránh sự tù túng dẫn đến những ô nhiễm không khí làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang