Khi mang thai chị em cần bảo vệ những bộ phận sau nếu không hối không kịp

(lamchame.vn) - Khi mang thai chế độ dinh dưỡng - nghỉ ngơi quan trọng 1 thì việc bảo vệ những bộ phận sau trên cơ thể quan trọng 10. Bởi nó quyết định tới tình trạng sức khỏe trong suốt thai kỳ của bạn đồng thời  ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé khi chào đời

Mang bầu là quãng thời gian cho người phụ nữ nhiều trải nghiệm thú vị trong đời. Bên cạnh sự hạnh phúc đan xen chút lo lắng khi mang thai là sự cẩn trọng của chị em trong mỗi đường đi nước bước. Đặc biệt chị em nên cẩn trọng bảo vệ những bộ phận sau trên cơ thể nếu không sẽ hối hận sau này.

Giữ vệ sinh răng miệng

 

Nếu chị em cho rằng răng miệng không có liên quan gì tới chuyện bầu bí thì quả là chị em đã lầm. Thực tế là khi mang bầu, các mạch máu giãn ra khiến mẹ bầu rất hay bị viêm nướu và chảy máu chân răng. Họ lại lo lắng không dám sử dụng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.Vì thế hãy bảo vệ hàm răng của mình để việc ăn uống được ngon miệng. Hơn nữa những loại vi khuẩn cũng không thể theo thức ăn xuống đường ruột làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn được.

Da mặt

 

Không phải ai cũng có cái may mắn là sở hữu làn da trắng mịn trong suốt thai kỳ. Vì khi bầu bí là thời điểm nhạy cảm về nội tiết tố, chị em hay gặp các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, sạm da… Trong khi đó việc sử dụng mỹ phẩm được khuyến cáo là không nên dùng vì những hóa chất có thể gây ngộ độc thai nhi. Tuy nhiên không vì thế mà chị em được "lơ là" làn da của mình. Hãy chăm sóc da cẩn thận hơn bằng những sản phẩm tự nhiên, dành riêng cho bà bầu, không gây kích ứng và an toàn với mẹ bầu. Có như vậy sau sinh mẹ bầu mới không phải đối diện với những thâm nám hay sẹo làm ảnh hưởng tới dung nhan của mình.

Lưng

 

 

 

Khi bụng bầu ngày càng lớn dần thì lưng cũng bị tăng gánh nặng đặc biệt là vùng thắt lưng. Vì vậy vào những tháng cuối, mẹ nên sử dụng đai hỗ trợ nâng đỡ bụng bầu.. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý đến vị trí nằm, tránh nằm ngửa ở quý 2, quý 3 thai kỳ sẽ khiến lưng tổn thương và bị đau hơn.

Ngoài ra chị em cũng không nên hạn chế vận động quá mức, cần tham gia những hoạt động nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe theo chỉ định của bác sỹ. Chỉ có hoạt động mới khiến cho những sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó chị em sẽ có 1 thai kỳ nhẹ nhõm, thư thái và đáng nhớ nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang