Tại sao quái vật Momo đã khai tử từ năm ngoái nhưng đến nay nó vẫn là mối đe doạ cho trẻ em trên Youtube ?

(lamchame.vn) - Quái vật Momo khiến hàng triệu trẻ em sợ hãi và ám ảnh. Câu hỏi đặt ra là ai là người đã sinh ra hình tượng này? Thực tế, mùa thu năm 2018, người sáng tạo ra quái vật Momo đã quyết định chính thức khai tử nó khi thấy nó bị lợi dụng để đe doạ trẻ em. Nhưng đến nay, quái vật Momo vẫn len lỏi trong nhiều video trên Youtube.

Theo đó, nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aiso, 46 tuổi là người đầu tiên sáng tạo ra hình tượng Momo với tên gốc là “Chim Mẹ” . Có thể thấy nhân vật này có vẻ ngoài đáng sợ với khuôn mặt hóp, trán cao, tóc xõa, hai mắt to lồi và khuôn miệng rộng bất thường rất đáng sợ. Nhưng sau đó hình tượng này được biết đến với cái tên Momo nhiều hơn khi xuất hiện khi hình ảnh "Mother Bird" được lan truyền trên mạng xã hội.

Bản thân nghệ sĩ Keisuke Aiso cảm thấy cần có trách nhiệm khi đứa con tinh thần của mình sau đó bị những kẻ xấu trên mạng lợi dụng, biến thành trò chơi tự sát, gây ám ảnh cho trẻ em và nhiều người khác trên toàn cầu. Vì vậy, mùa thu năm 2018, anh Keisuke Aiso đã quyết định vứt bỏ tác phẩm điêu khắc "Mother Bird" của mình như một lời khẳng định chính thức khai tử quái vật Momo.

Nghệ sĩ Keisuke Aiso là cha đẻ của hình tượng Momo ghê rợn

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Momo lại xuất hiện trở lại với những thử thách sai khiến những đứa trẻ tự làm hại bản thân mình hoặc tự sát để giải thoát bản thân. Momo lúc này chỉ là giả nhưng những nỗi ám ảnh mà nó tạo ra là có thật. Bằng chứng là có 2 đứa trẻ ở Anh đã tự hành hạ bản thân bằng việc cắt tóc hoặc đập đầu vào tường. Những đứa trẻ ở nước khác luôn nơm nớp lo sợ Momo.

Momo được cài cắm trên nhiều video trá hình trên youtube

Momo thực ra vẫn len lỏi và được phán tán trên nhiều dự án của kênh Youtube - kênh mạng xã hội thu hút hàng triệu trẻ em mỗi phút. Dù sau đó chính Youtube đã lên tiếng nói rằng họ không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của Momo trên trang của mình. Kỳ thực là Momo đội lốt trong những phim hoạt hình dành cho trẻ em mà không được kiểm duyệt hay giới hạn độ tuổi người xem. Những sự dễ dãi này đã khiến cho nhiều video bạo lực mới xuất hiện, đánh lừa thuật toán kiểm soát của Youtube. Hiện nay nhiều gia đình đã phải cách ly con khỏi Youtube cho đến khi chắc chắn rằng những video không còn bị cài cắm Momo nữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang