Giàu vitamin C như cam cũng phải "chào thua" 10 loại thực phẩm này

1 quả cam chỉ có 69,7mg vitamin C, nhưng một quả ớt chuông có thể chứa tới 190 mg loại vitamin này. Bạn có tin không?

Không chỉ có ớt chuông mà nhiều loại quả khác cũng chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Dưới đây là những thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn muốn bổ sung vitamin C.

Ớt chuông đỏ

1 trái ớt chuông nhỏ cỡ trung bình có 190mg vitamin C - nhiều gần gấp 3 so với cam. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa hàm lượng vitamin A dồi dào giúp đôi mắt tinh tường, khỏe mạnh.

Ớt chuông xanh

Không nhiều vitamin C như ớt chuông đỏ nhưng ớt chuông xanh cũng có tới 120 mg. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bông cải xanh

132 mg vitamin C cộng với một hàm lượng lớn chất xơ và chỉ 30 calo mỗi khẩu phần – đó là những gì mà loại cải này có thể mang đến cho cơ thể. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh còn có đặc tính chống ung thư hữu hiệu.

Cải xoăn

Một cây cải xoăn cỡ lớn có thể có tới 80,4 mg vitamin C. Đồng thời, nó cũng đáp ứng gấp 2 lần nhu cầu vitamin A và 7 lần lượng vitamin K được khuyến cáo nên tiêu thụ mỗi ngày. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp một liều lượng đáng kể khoáng chất và các axit béo.

Đu đủ

Ăn đu đủ không chỉ làm sạch các xoang, sáng da, xương khỏe mà ¼ trái đu đủ có thể cung cấp tới 88,3 mg vitamin C. Quá tuyệt để thay thế cam đúng không bạn?

Dâu tây

Một tách siêu thực phẩm này chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với hàm lượng cao folate và các hợp chất khác giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một lợi ích bất ngờ của dâu tây nữa là chúng có thể giúp làm trắng răng tự nhiên.

Quả kiwi

Khoảng 2 quả kiwi nhỏ cung cấp 137,2 mg vitamin C. Loại trái cây này cũng rất giàu kali và đồng.

Súp lơ

Dù bạn xào, luộc, nấu hay ăn salad thì một bông súp lơ nhỏ cũng cung cấp cho bạn 127,7 mg vitamin C, cộng với 5 gam chất xơ và 5 gram protein.

Trái dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa giúp phá vỡ thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên mà có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi tập luyện mệt nhọc.

Trái xoài

Xoài có vị ngọt nhưng lại cung cấp 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, vitamin C - đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Theo Healthy

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang