Những dấu hiệu cho thấy bạn đang tập gym sai cách

Một vài cơn đau sau khi tập có thể cảnh báo bạn đã không thực hiện động tác đúng cách nhưng rất nhiều người nhầm lẫn nguyên nhân là do cơ bắp đang mạnh lên. Cần chú ý phân biệt các loại đau này để có phương án thay đổi phù hợp.

Cơ bắp không trụ vững

Nếu sau những đợt nâng tạ bạn phát hiện cánh tay mình quá run rẩy hoặc không giữ vững thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ bắp đang suy yếu. Không chỉ có nguy cơ đánh rơi tạ vào chân, bạn còn dễ bị căng hoặc rách cơ.

Bất ngờ đau dữ dội

Những cơn đau rất bất ngờ tìm đến là dấu hiệu bất thường. Lời khuyên là bạn nên tạm dừng việc luyện tập nếu không muốn bị chấn thương cơ hoặc khớp.

Da đỏ, sưng đau dai dẳng

Biểu hiện này ở bàn chân hoặc đầu gối cảnh báo bạn đã tập luyện quá sức. Hãy nghỉ ngơi vài ngày và dành nhiều thời gian hơn để khởi động, co giãn trước khi bắt đầu tập.

Vẫn đau sau 3 ngày tập luyện

Hiện tượng trì hoãn khởi phát đau nhức cơ bắp (DOMS) xuất hiện khi cơ thể sửa chữa những vết xước nhỏ trong mô để cơ bắp khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, DOMS chỉ tồn tại trong khoảng 24-48 giờ sau buổi tập. Nếu quá thời gian này mà vẫn bị đau, bạn đã tập quá sức. Hãy chờ lúc cơ thể trở lại bình thường mới tập luyện trở lại.

Vai, đầu gối hoặc hông bị đau trong khi tập tạ

Bị đau trong khi tập một số động tác nhất định có nghĩa bạn đã mắc sai sót ở đâu đó. Nếu cơn đau dữ dội, bạn nên tìm ngay một chuyên gia để xác định vấn đề. Nếu cơn đau không quá nặng, bạn cần xem lại quá trình khởi động của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang