Giúp trẻ thông minh hơn bằng bổ sung vitamin E từ thực phẩm cần thiết này

(lamchame.vn) - Một chế độ dinh dưỡng cân bằng với các thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên có thể giúp tăng cường khả năng học hỏi của trẻ.

Được tìm thấy ở các vùng não quan trọng liên quan tới sự phát triển trí nhớ, thị giác và ngôn ngữ, vitamin E tự nhiên có các vai trò quan trọng, làm gia tăng các kết nối trong tế bào não, góp phần giúp não trẻ phát triển.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, vitamin E tự nhiên khi kết hợp với lutein, DHA có thể tạo ra nhiều hơn 81% các liên kết não bộ so với khi chỉ có DHA. Các kết nối này đóng góp vào sự phát triển các chức năng não bộ và khả năng học hỏi của trẻ. Càng nhiều kết nối thì tốc độ xử lý thông tin của não sẽ càng nhanh, giúp trẻ học hỏi tốt hơn.

nhung-thuc-pham-giup-tre-bo-sung-du-vitamin-e-tu-nhien

Vitamin E tự nhiên tăng kết nối não bộ giúp trẻ học hỏi tốt hơn.

Những thực phẩm có nhiều vitamin E tự nhiên

Cơ thể không tự tổng hợp được vitamin E tự nhiên mà được cung cấp từ thực phẩm. Vitamin E tự nhiên có nhiều trong sữa mẹ, chiếm hơn 70% tổng lượng vitamin E do vậy bạn nên cho con bú mẹ ngay từ khi sinh ra.

Ngoài ra, bạn có thể cho con ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên khác với các loại hạt như hạnh nhân, phỉ, đậu phộng, và hạt hướng dương; các loại rau như bông cải xanh, măng tây, bí đỏ, rau chân vịt; dầu thực vật: dầu hướng dương, dầu rum, dầu đậu nành; hải sản: các loại cá như cá hồi, sò...

nhung-thuc-pham-giup-tre-bo-sung-du-vitamin-e-tu-nhien-1

Đối với thực phẩm bổ sung, ba mẹ nên lưu ý lựa chọn các thực phẩm có vitamin E tự nhiên, ký hiệu là "RRR-alpha-tocopherol" hoặc "d-alpha tocopherol" trên bao bì và nhãn thực phẩm, phân biệt với các dạng tổng hợp được ký hiệu là "all-rac-α-tocopherol" hoặc "dl-alpha tocopherol".

Trẻ cần bao nhiêu lượng vitamin E mỗi ngày

Lượng vitamin E cần thiết cho bé có thể thay đổi tùy độ tuổi. Do sữa mẹ rất dồi dào vitamin E tự nhiên nên đối với trẻ bú mẹ, người mẹ cần lưu ý chế độ ăn cân bằng đủ dưỡng chất, các vitamin và chất khoáng để đảm bảo chất lượng.

Khi trẻ lớn hơn, bạn nên bổ sung các nguồn thức ăn khác với chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ lượng và chất, chú ý các thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên. Nếu cần thiết, ba mẹ có thể tìm sự tư vấn của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Theo Viện Y học Mỹ, chế độ khuyến nghị bổ sung vitamin E tự nhiên cho trẻ từ 1-3 tuổi là 6 mg mỗi ngày, tương đương một muỗng dầu hướng dương hoặc 1,5 cốc rau cải bó xôi, 2,5 cốc bông cải xanh thái nhỏ.

Khi trẻ được chăm sóc đúng cách, dinh dưỡng hợp lý có thể đảm bảo sự phát triển não bộ của trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và học hỏi hiệu quả sau này.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang