Bí quyết đơn giản tăng gấp đôi IQ cho con mà các phụ huynh thường bỏ qua

(lamchame.vn) - Việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ như nghe nhạc, học nhạc, học chơi đàn,... giúp trẻ trở nên thông minh hơn, tiếp thu kiến thức cũng nhanh hơn rất nhiều.

1. Cho con tiếp xúc với âm nhạc từ sớm

Việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ như nghe nhạc, học nhạc, học chơi đàn,... giúp trẻ trở nên thông minh hơn, tiếp thu kiến thức cũng nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cho trẻ học chơi piano từ nhỏ giúp cải thiện chỉ số IQ của trẻ đáng kể.

Nên cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ hình ảnh

Nên cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh: Internet.

2. Chuẩn bị bữa sáng đầy đủ

Bữa sáng không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với người lớn mà còn quyết định sự phát triển não bộ của trẻ. Bữa sáng không chỉ cung cấp năng lượng học tập và vui chơi cho trẻ mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như glucose, sắt, vitamin A, B, kẽm và axit folic (vitamin B),...

Trẻ nhỏ nên được ăn sáng đầy đủ hình ảnh

Trẻ nhỏ nên được ăn sáng đầy đủ. Ảnh: Internet.

3. Hạn chế thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử

Tiếp xúc với những thiết bị điện tử trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của trẻ. Đặc biệt, xem tivi nhiều sẽ hạn chế việc kích thích trí tò mò và khả năng khám phá của trẻ. Trẻ nhỏ sẽ trở nên lười vận động và chỉ thích ngồi trong nhà xem các chương trình truyền hình,...

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử hình ảnh

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Ảnh: Internet.

4. Khuyến khích trẻ tự do khám phá

Nhiều gia đình thường quá đùm bọc và che chở cho con, khiến con không được tự do tiếp xúc với sự vật, sự việc bên ngoài. Lâu dần, trẻ sẽ hình thành thói quen thụ động và dựa dẫm vào người khác, đồng thời lười khám phá và không có sự sáng tạo.

Trẻ nhỏ cần được khuyến khích tự do khám phá hình ảnh

Trẻ nhỏ cần được khuyến khích tự do khám phá. Ảnh: Internet.

5. Rèn luyện thể dục, thể thao

Luyện tập thể dục, thể thao là phương pháp giúp tăng cường sức khỏe tuyệt vời đối với mọi người. Với trẻ nhỏ, thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao còn giúp tăng cường trí thông minh, kích thích hoạt động của não bộ. Những bài tập vừa sức giúp sản sinh thêm nhiều protein trong cơ thể, phát triển các tế bào thần kinh, đồng thời giải phóng norepinephrine-a trong não, mang lại cho trẻ một trí nhớ tuyệt vời.

Nên để trẻ chơi các môn thể thao phù hợp với thể trạng và độ tuổi hình ảnh

Nên để trẻ chơi các môn thể thao phù hợp với thể trạng và độ tuổi. Ảnh: Internet.

6. Đọc sách cùng con

Đọc sách là phương pháp cải thiện IQ cho trẻ rất hiệu quả. Thường xuyên đọc sách giúp trí não trẻ phát triển toàn diện hơn, có thêm nhiều hiểu biết về cuộc sống xung quanh. Cha mẹ nên lựa chọn những loại sách phù hợp với độ tuổi và giới tính của con trẻ để tạo hứng thú đọc và nâng cao khả năng tiếp thu cho con.

Đọc sách là phương pháp cải thiện IQ cho trẻ rất hiệu quả hình ảnh

Đọc sách là phương pháp cải thiện IQ cho trẻ rất hiệu quả. Ảnh: Internet.

7. Không đặt nặng vấn đề kết quả và thành tích lên con

Dù là trong học tập hay trong việc thực hiện một nhiệm vụ nào đó, trẻ đều cần nhận được sự động viên, khuyến khích từ người lớn. Thay vì quá tập trung vào thành tích của con, luôn yêu cầu con phải hoàn thành công việc xuất sắc, cha mẹ nên động viên con làm hết khả năng của mình, giúp con không còn sợ việc phải đối mặt với khó khăn hay thất bại.

Không đặt nặng vấn đề thành tích lên trẻ hình ảnh

Không đặt nặng vấn đề thành tích lên trẻ. Ảnh: Internet.

8. Để con được đi ngủ sớm

Lịch trình sinh hoạt đều đặn, đi ngủ sớm và đúng giờ, ngủ đủ giấc,... là những yếu tố có tác động rất lớn đến sự phát triển trí thông minh của trẻ. Các nhà khoa học đã chứng minh, trẻ được ngủ đủ 11 tiếng mỗi ngày thường có khả năng đọc và tính toán nhanh hơn những trẻ khác rất nhiều.

Trẻ nhỏ cần được ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ hình ảnh

Trẻ nhỏ cần được ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang