H’hen Niê  - Hoa hậu phá vỡ mọi định kiến về cái đẹp

(lamchame.vn) - Sự đăng quang của H’Hen Niê và câu chuyện truyền cảm hứng của cô khiến nhiều người phải thốt lên rằng chưa bao giờ quan điểm về Hoa hậu lại khác đến như vậy.

Bỏ qua những định kiến về người dân tộc thiểu số, vượt qua những khó khăn của con nhà nông, thậm chí là cãi lời bố mẹ, quyết không lấy chồng năm 14 tuổi, H'Hen Niê tìm mọi cách để đuổi mục tiêu và ước mơ của mình.

Đã từng đi phát tờ rơi, từng làm osin, từng là người mẫu có mức catse vài chục nghìn, từng phải đi mượn trang phục đi thi ..nhưng H'Hen Niê chưa một lần sờn lòng nản chí. Thậm chí khi đứng ở bục vinh quang nhất, H'Hen Niê coi những điều khổ cực đa qua là động lực để cô tiếp tục cố gắng khẳng định bản thân của mình.

H'Hen Niê thủa mới chập chững vào nghề

Chính H'Hen Niê là nhân chứng thuyết phục nhất cho việc hình thức bên ngoài không phải là thứ duy nhất để lựa chọn ra một Hoa hậu. Vẻ đẹp của con người không đơn giản là ở gương mặt hay thân hình mà còn ở trái tim và chính những hành động thực tế. Cô trở thành niềm cảm hứng để tất cả những cô gái vượt qua tự ti và rào cản dám đứng lên và thực hiện ước mơ của mình.

Khi đã thành công cô vẫn luôn chọn trang phục Ê Đê trong những dịp quan trọng

Ngày trở về, không váy áo lộng lẫy, không trang điểm cầu kỳ … H’Hen Niê lựa chọn váy áo cách điệu từ trang phục dân tộc của người Ê-Đê giống như lần đăng quang trước đó. Dường như cô gái ấy muốn đáp lại ân tình của buôn làng mình, cô muốn nói rằng cô chưa bao giờ quên đi nguồn cội của mình.

Sự mộc mạc, giản dị, chân thành của H’Hen Niê được bộc lộ ngay trong tấm ảnh cùng mẹ ngồi trong bếp thu hút được hàng triệu lượt thích trên toàn thế giới. Nhiều tờ báo toàn cầu đăng tải bức ảnh này với dòng chú thích :” cuộc sống của Hoa hậu Việt Nam”.

Cũng như những lần đăng quang trước đó, H’Hen Niê quyết định dành toàn bộ tiền thưởng của cuộc thi để hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội. Ngoài ra, H’Hen Niê cũng rất tích cực với các chương trình xã hội như đồng hành cùng các bệnh nhân HIV / AIDS , tham dự tích cực chương trình truyền cảm hứng tích cực cho các em học sinh, đặc biệt là các nữ sinh, dự án xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo…H’Hen Niê luôn hy vọng rằng từng lời nói và hành động của mình sẽ có ý nghĩa tác động tích cực đối với những đối tượng mà cô hướng tới.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang