Halloween không thể bỏ qua những bí quyết tẩy trang đúng cách này

(lamchame.vn) - Halloween là dịp để bạn thả sức thể hiện trí tưởng tượng cùng sự khéo tay của mình bằng màn hóa trang. Nhưng sau khi “quẩy” nhiệt tình thì bạn nhớ phải tẩy trang đúng cách. Nếu không làn da của bạn sẽ “khóc thét” ngay lập tức.

Tẩy trang luôn là yêu cầu bắt buộc cho những ai đã dùng những loại phấn hay kem make trên khuôn mặt. Kể cả bạn chỉ dùng kem chống nắng thì cũng nên tẩy trang để da có được sự thông thoáng, tránh bí rít dẫn đến mụn biểu tình. Về lý thuyết là vậy nhưng khi thực hành không phải ai cũng biết tẩy trang đúng cách.

Trước hết bạn phải hiểu rằng tẩy trang khác với bước rửa mặt đơn thuần. Bạn phải tẩy trang bằng nước tẩy trang riêng. Bạn có thể lựa chọn loại nước hóa học của các hãng mỹ phẩm hoặc dùng những loại lành tính như dầu dừa. Cá chuyên gia mỹ phẩm chia tẩy trang thành 3 loại chính là dầu, nước tẩy trang và sáp . Trong đó, dầu và sáp được cho là tẩy chuyên sâu. Còn nước được khuyến cao cho những vùng da nhạy cảm như mắt và môi.

 

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có sự lựa chọn loại tẩy trang phù hợp. Theo nguyên tắc làm sạch da, bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt sáng và tối để loại bỏ hết cặn bã dầu nhờn, bụi bẩn, mồ hôi và cả lớp trang điểm nếu có. Bởi vì tẩy trang chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, khói xăng xe,… mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Vì vậy, bạn cần tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp.

Bạn nên nhớ dù là khu vực mắt, mặt, cổ hay môi sẽ có những bước tẩy trang riêng để phù hợp với vùng da đó tránh những tác động quá mạnh dẫn đến hình thành nếp nhăn, như vậy sẽ trở thành tác nhân xấu cho làn da của bạn.

 

Trong quá trình tẩy trang bạn nên kết hợp massage nhẹ da mặt nhẹ nhàng để dễ dàng lấy đi những bụi bẩn bám sâu dưới da. Sau đó bạn dùng bông lau nhẹ toàn bộ khuôn mặt sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Bạn nên cố gắng làm sạch lớp tẩy trang bám trên da nếu không đây sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ dẫn đến những tổn thương không đáng có cho da.

Sau khi tẩy trang bạn nên dùng các loại kem dưỡng phù hợp để tái tạo làn da, từ đó có làn da khỏe và không có nếp nhăn. Giúp bạn tư tin ở mọi góc nhỉn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang