Rửa mặt đúng cách vào mùa đông để  giúp da căng mọng sức sống

(lamchame.vn) - Bạn nghĩ rằng rửa mặt là công thức chung cần gì phải phân biệt đông hay hè? Vậy thì bạn đã sai lầm vì da của chúng ta cũng biến đổi theo mùa. Vì thế rửa mặt cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với làn da.

Rửa mặt không đơn thuần là hành động thực hiện 2 lần / ngày để lấy đi những bụi bẩn bám trên bề mặt da, giúp da sạch sẽ thông thoáng hơn. Đây còn là bước chăm sóc da cơ bản mà bạn không thể bỏ qua. Thời tiết mùa đông hanh khô, lạnh giá khiên da mặt không tiết được mồ hôi, dễ căng, nứt nẻ tạo cảm giác rất khó chịu. Chính vì thế, rửa mặt đúng cách sẽ là cứu cánh cho làn da.

Trước hết vào mùa đông bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có nhiều hạt massage với khả năng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, giúp cho da được thông thoáng và loại bỏ đi những cảm giác khó chịu do thời tiết hanh khô gây nên.

Loại nước mà bạn rửa mặt được khuyên dùng là nước ấm bởi vì nước lạnh làm cho lỗ chân lông co lại, khiến cho các vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ sâu bên trong không được làm sạch, dẫn đến tình trạng bệnh tật. Tuy nhiên chỉ là nước ấm vừa phải, nếu quá nóng sẽ khiến các màng bảo vệ da mặt bị phá hủy, nước dễ bốc hơi khiến da mất đi độ ảm cần thiết dễ lão hóa hơn. Nhiệt độ nước thích hợp và lý tưởng nhất để rửa mặt vào mùa đông là 35 độ C.

Luôn nhớ cần phải massage da mặt vào mùa đông để da được thư giãn sau một ngày chìm đắm trong thời tiết hanh khô lạnh giá. Các động tác nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống, từ dưới lên, theo vòng tròn…tránh làm mạnh khiến da để lại nếp nhăn bạn nhé.

Rất nhiều các bạn nữ thường có thói quen lau khô mặt bằng khăn sau khi đã rửa với sữa rửa mặt. Việc làm này sẽ khiến cho độ ẩm bên trong da bị mất đi nhanh chóng, dẫn đến tình trạng khô rát, nứt nẻ… Vì vậy, cách tốt nhất là để da mặt tự khô sau khi rửa mặt. Điều này sẽ giúp chúng ta đảm bảo sự an toàn cho da mặt, đồng thời giúp giữ gìn độ ẩm cho da.

Ngoài rửa mặt bằng nước thông thường, vào mùa đông bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách dùng nước vo gạo hoặc bia để rửa mặt. Nếu thực hiện việc rửa mặt bằng nước vo gạo hoặc bia 2 - 3 lần/ngày trong khoảng vài tuần bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt, trắng đẹp không tỳ vết và giống như được tiếp thêm luồng sinh khí mới. Trong khi nhiều người da nhăn nheo, nứt nẻ vào mùa đông thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng rạng rỡ vì có được làn da căng bóng tươi tràn sức sống.

Theo phunuonline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang