Hàng loạt vụ “yêu râu xanh” giết người gần đây: Cách nào bảo vệ an toàn cho con gái bạn?

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây các vụ tấn công tình dục đang có dấu hiệu gia tăng. Nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp này đa phần đều là nữ sinh với tuổi đời còn rất trẻ, có em chỉ mới vừa 14 tuổi. Không những cưỡng hiếp, các tên “yêu râu xanh” này còn giết người diệt khẩu, dùng dao cứa cổ, lấy đá đập mù hốc mắt,… nạn nhân nhằm bịt đầu mối. Mức độ dã man của các vụ án gần đây khiến các bậc cha mẹ không khỏi lo lắng cho tình trạng an toàn của con em mình

Mới vào giữa năm nay, cả nước bàng hoàng trước vụ cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh Đại học Sân khấu nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều đáng nói là nạn nhân gặp nạn trong một tình huống không ai ngờ tới: đi xem và thuê phòng trọ. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Anh Tú (SN 1983) và nạn nhân là T(SN 1995). Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận y tình cờ thấy có nữ sinh xinh đẹp, trẻ trung đến thuê phòng, liền nảy sinh ý định cưỡng hiếp cô gái trẻ. Nhân lúc vắng người, gã dùng một viên gạch đập vào đầu nữ sinh. Thấy cô gái sắp hô hoán, y hoảng sợ bóp cổ nạn nhân với ý định ban đầu chỉ để khiến nữ sinh ngất xỉu. Hắn bình tĩnh khai, khi thấy nạn nhân bất tỉnh, hắn đã cưỡng hiếp. Sau khi thỏa mãn “thú tính”, hắn loanh quanh bên nạn nhân và nghĩ rằng đây có thể là lần cuối cùng được gần gũi với con gái nên muốn quan hệ thêm nhiều lần. Đến rạng sáng ngày hôm sau, Tú kiệt sức nên ôm cô gái ngủ, trưa cùng ngày tỉnh dậy phát hiện nạn nhân đã tử vong thì mới hoảng loạn rời khỏi hiện trường.

Ngày 19 tháng 10 cũng vừa xảy ra một vụ hiếp dâm nữ sinh man rợ khác xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo đó, em V (16 tuổi) đang cùng bạn học đi bộ về nhà vì trễ chuyến xe buýt do trời mưa. Đi được một đoạn, nghi can Đỗ Văn Thông (SN 1993) tiếp cận hai nữ sinh và có nhã ý cho quá giang. Hai em đã đồng ý lên xe. Giữa đường, bạn của V. tới nhà nên xuống trước, để lại một mình em V. cùng gã Thông. Thay vì chở em về nhà, gã đã rẽ vào một nghĩa trang ở hướng khác nhằm cưỡng hiếp nữ sinh. Thông khống chế toan giở trò đồi bại, nhưng V. chống cự quyết liệt. Cưỡng hiếp bất thành, hắn dùng đá đập vào mặt V. liên tục. Sau đó, V. đã được phát hiện và đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, các bác sĩ đành phải bỏ đi bên mắt trái của em.

Cùng thời gian đó, vào ngày 27 tháng 10, đã xảy ra một vụ cưỡng hiếp gây “sốc” vì độ tuổi của cả nạn nhân lẫn “yêu râu xanh”. Trong khi nạn nhân chỉ mới 14 tuổi, thì “yêu râu xanh” thậm chí còn ít tuổi hơn: 13 tuổi. Điều đáng nói là “yêu râu xanh” Hà Văn Nh. mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng đã rất xảo quyệt dùng dao cứa cổ nạn nhân sau khi “hành sự” xong nhằm thủ tiêu, xóa sạch dấu vết.

Trong vụ án thứ nhất, đồng nghiệp nhận xét Tú là người có học, bề ngoài có vẻ hiền lành, không ngờ gây ra việc “động trời” thế này. Trong vụ thứ ba, nghi can lại là một đứa trẻ mới chỉ 13 tuổi, cái tuổi mà không một ai có thể ngờ rằng hắn lại có âm mưu thâm hiểm và ra tay độc ác đến vậy. Hung thủ các vụ án này mang một “vỏ bọc” hoàn hảo, khiến nạn nhân dễ bị “cắn câu”, từ đó trở nên chủ quan, tạo điều kiện thuận lợi để các “yêu râu xanh” này hành động. Sự gia tăng những vụ hiếp dâm gần đây không khỏi khiến các bậc cha mẹ lo lắng cho sự an toàn của con cái, đặc biệt là các em bé gái. Trong khi không phải lúc nào phụ huynh cũng có cơ hội “giám sát” con 24/24 giờ, thì việc trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng phòng vệ cho con là biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu nhất.

Nạn nhân của những vụ hiếp dâm gần đây đều là những nữ sinh còn rất trẻ

Bất cứ ai cũng có thể là mục tiêu bị tấn công tình dục: Con bạn cần phải hiểu rằng, mục tiêu của các “yêu râu xanh” sẽ là bất cứ ai, bất kể tuổi tác, giới tính, quan hệ ngoài xã hội,… Bởi vậy đừng bao giờ tự cho rằng bản thân mình sẽ không có khả năng trở thành nạn nhân.

Bất cứ ai cũng có thể là “yêu râu xanh”: Đây là điều quan trọng nhất mà các bậc cha mẹ nên truyền đạt lại cho con cái của mình. Những vụ tấn công tình dục đa phần đều bắt nguồn từ sự cả tin hoặc chủ quan của nạn nhân. Bạn không nên loại trừ bất cứ ai, không nên buông bỏ cảnh giác đối với bất cứ đối tượng nào, dù cho người đó có thân thiết hay có vẻ ngoài đáng tin đến đâu đi chăng nữa. Gần 85% nạn nhân của các cuộc tấn công tình dục có quen biết người đã hãm hiếp hoặc tấn công họ.

Tránh các tình huống nguy hiểm: Tấn công tình dục có thể xảy ra trong mọi tình huống và sẽ không bao giờ là lỗi của nạn nhân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, bằng một số biện pháp phòng ngừa, bạn đã có thể làm giảm nguy cơ rơi vào các tình huống nguy hiểm. Nên hạn chế uống rượu hoặc dùng các chất kích thích mạnh nếu không có người thân giám sát hoăc kề bên, hạn chế tối đa đi vào các vùng tối, không nên nhận lời quá giang trên xe người lạ, cảnh giác với những lời mời từ những người không quá thân tình,…

Tin tưởng vào bản năng: Nếu như bạn đang có cảm giác không an toàn hoặc thậm chí bị đe dọa từ một ai đó, thì rất có thể điều đó là sự thật. Bạn nên quyết đoán để thoát khỏi tình huống đó ngay lập tức. Nếu giác quan của bạn sai, thì bạn luôn có thể giải thích với người đó sau. Không nên bỏ qua bất kỳ “tín hiệu báo động” nào từ bản năng để sau này phải hối hận.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang