Hóa ra những hành vi này lại là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư thực quản

(lamchame.vn) - PGS  Miyahara là người rất tâm huyết với các nghiên cứu về căn bệnh ung thư. Trong đó ông là PGS hàng đầu về chuyên ngành ung thư thực quản. Ông đã chỉ ra rằng lý do dẫn đến ung thư thực quản không ghê gớm, nó là những điều rất quen thuộc hàng ngày.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có sống trong môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá thời gian dài, mật độ nhiều trong ngày thì mới bị ung thư thực quản. Nhưng thật ra có nhiều hành vi tưởng như bình thường lại dẫn đến căn bệnh chết người này mà bạn không hề biết. Trong đó hàng đầu là  uống rượu, hút thuốc lá, nghiện rượu, ít ăn rau và hoa quả...Những người bị suy kiệt sức khỏe, những người có tiền sử ung thư thanh quản hoặc hầu họng, thể dị hợp gen Aldehyde dehydrogenase 2 cũng có khả năng bị ung thư thực quản cao.

Thực quản là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tiêu hóa của con người. Vị trí nằm ở đoạn đầu của ống tiêu hóa, độ dài từ 20 đến 30cm. Thực quản có nhiệm vụ vận chuyển thức ăn xuống dạ dày và ngăn không cho thức ăn đi ngược trở lại. Bệnh nhân bị ung thư thực quản khi các các tế bào ác tính không kiểm soát dẫn đến hình thành những khối u trong thực quản.  Những tế bào này có thể phát sinh tại vị trí bất kỳ nhưng phần lớn là ở phần dưới của thực quản.

Ung thư thực quản đang ngày một phổ biến hiện nay

Sự nguy hiểm của căn bệnh này nằm ở chỗ trong giai đoạn đầu bệnh không có triệu chứng cụ thể hoặc nếu có cũng nhầm với những bệnh khác. Trong khi đó, bệnh này nếu phát hiện sớm sẽ chữa được. Ở Nhật Bản, nhờ vào việc phát hiện sớm ngay từ giai đoạn 0 và 60% ở giai đoạn 2 nên tỉ lệ sống của người bệnh tại Nhật Bản rất cao. Để biết mình có nguy cơ bị căn bệnh này hay không bạn hãy xem mình có thường xuyên cảm thấy khó nuốt tăng dần, thường nghẹn ở cổ và cảm giác nóng rát khi nuốt thức ăn hay không? Ngoài ra còn có 1 số triệu chứng như khó tiêu, nóng rát trước ngực, nôn ói, nghẹn thức ăn. Việc sút cân nghiêm trọng cũng là 1 trong những lý do dẫn đến căn bệnh này. Nếu phát hiện ra mình có những dấu hiệu trên cách tốt nhất là bạn nên ngay lập tức đi thăm khám kịp thời để tìm ra bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp với thể trạng của bản thân. Tránh nghe theo những bài thuốc, những mẹo chữa dân gian hay thậm chí cúng bái. Bởi đây là những điều không khoa học có thể khiến ngày 1 trầm trọng hơn. Đến khi tới bệnh viện thì đã không thể cứu chữa nổi mà chi phí chữa bệnh lại lên cao.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang