Hãy quên những viên thuốc hạ sốt đi đây là 3 loại cháo giúp bạn giải sốt hiệu quả

(lamchame.vn) - Rõ ràng những viên hạ sốt có thể giúp bạn cắt sốt ngay tức thời nhưng chúng lại mang quá nhiều tác dụng phụ mà bạn cần lưu ý. Vì thế, hãy giải sốt bằng chính những loại thực phẩm lành tính sau để việc hạ sốt bền vững và thân thiện với sức khỏe của bạn hơn.

Các chuyên gia sức khỏe đều cho rằng những món ăn loảng, nhiều nước sẽ phù hợp với những người đang sốt. Bởi những món này không những dễ ăn mà còn cấp nước cho cơ thể. Đầu tiên là món cháo thịt heo với lá tía tô.

Cháo thịt băm tía tô giải sốt


Lá tía tô được biết đến là 1 dược liệu quý trong Đông Y có tác dụng chữa cảm – ho và giải sốt. Loại lá này dễ trồng, dù bạn ở nông thôn hay thành thị đều có thể trồng được 1 bụi trong nhà để dùng khi cần.
Nguyên liệu nấu món cháo thịt heo lá tía tô gồm : Thịt heo băm, lá tía tô, gạo tẻ, cà rốt, khoai tây và các gia vị.
Bạn lấy thịt heo đã băm ướp cùng 1 chút nước mắm, dầu ăn, bột nêm sau đó bạn rang qua cho ngấm mắm muối. 
Bạn cắt hạt lựu cà rốt,  khoai tây. Sau đó bạn bắc bếp cho gạo tẻ và những loại củ này vào ninh nhừ dưới ngọn lửa nhỏ. Cho đến khi chúng đặc sánh lại thì bạn cho thịt băm vào. Khi cháo vẫn còn nóng hổi bạn múc ra tô sau đó điểm lên những sợi lá tía tô thái nhỏ. Chỉ cần ăn hết báo cháo này bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn rất nhiều. 

Cháo đậu xanh


Cháo đậu xanh cũng được coi là món ăn giúp hạ sốt tốt. Bản thân đậu xanh có chức năng tiêu độc nên đây được coi là món ăn bổ dưỡng cho người đang bị sốt. 
Bạn chỉ cần ngâm đậu xanh trong 2 tiếng để giúp hạt ninh nhanh nhừ hơn. Sau đó bạn cho đậ xanh vào hầm cùng cháo.  Món ăn này không ngấy và rất tốt nếu bạn đang sốt cao. Nếu không có đậu xanh bạn có thể chuyển qua đậu đen hoặc đậu đỏ đều có tác dụng tương tự như vậy.

Cháo gà


Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn cháo gà nếu muốn bổ sung thêm đạm cho cơ thể. Theo Đông y ghi chép thì cháo gà có thể  kháng viêm từ đó giúp sinh ra  tế bào miễn dịch giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.
Bạn nên dùng gà tơ để nấu cháo được ngọt nước. Bạn luộc gà xé phay thịt còn xương cho vào hầm, thêm chút hạt tẻ, hạt sen hầm cùng. Đến khi được bạn cho thịt gà xé phay lên trên là có thể thưởng thức món ăn này. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang