Làm món đậu phụ sốt nấm chay thanh đạm cho ngày đầu tháng

(lamchame.vn) - Ngày mùng 1 đầu tháng nhiều người lựa chọn ăn chay để hồi hướng mong sự bình an, sức khỏe cho toàn gia đình . Những món chay không hề đơn giản và khó ăn như bạn vẫn nghĩ. Với sự sáng tạo, khéo léo món chay sẽ thơm ngon không kém gì món mặn.

Đậu phụ và nấm vốn là 2 nguyên liệu cơ bản đóng vai trò xuyên suốt trong nhiều món ăn chay. Cả đậu và nấm đều giàu dinh dưỡng, có thể bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho người ăn chay. Và khi kết hợp chúng với nhau ta sẽ có 1 món ăn vô cùng thơm ngom và bổ dưỡng.

NGUYÊN LIỆU LÀM ĐẬU PHỤ SỐT NẤM CHAY

  • Đậu phụ. Bạn nên chọn loại đậu phụ nguyên chất lành tính. Hiện nay trên thị trường có những loại đậu phụ trộn thạch cao khi ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là cho trẻ nhỏ và người già. Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà nếu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao. Màu sắc càng vàng thì chứng tỏ tỷ lệ thạch cao càng lớn.
  • Cầm miếng đậu phụ lên nếu thấy nhẹ tay, mềm mại thì đó là đậu phụ nguyên chất. Còn cứng và nặng thì chắc chắn đậu phụ có trộn tạp chất.
  • Nấm hương: bạn nên chọn nấm hương mà khi ấn tay vào “tán dù” của cây nấm, rồi vừa bỏ tay vừa hít ngửi, nếu mùi hương thuần khiết thì đấy là nấm ngon. Mặt trên của dù có màu vàng hay trắng là ngon.
  • Nấm hương rừng có thể phân biệt khi thấy chân nấm dài, mũ nấm xòe rộng.
    Nếu bạn nhìn thấy nấm hương có hiện tượng ẩm mốc thì cũng không nên mua vì nó có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng.
  • Gia vị, hành củ, hành hoa.

CÁCH LÀM ĐẬU PHỤ SỐT NẤM

Nấm hương ngâm cho nở, sau đó rửa lại với nước rồi thái lát. Nấm hương thường có sạn nên bạn chú ý rửa xung quanh cánh nấm để loại bỏ đi những tạp chất, khi ăn sẽ có cảm giác sạch sẽ và ngon miệng.

Đậu phụ cắt thành từng miếng vuông. Bạn nên cắt những đường dứt khoát để có được tính thẩm mỹ cho những miếng đậu.

Hành, gừng đập dập, phi thơm cùng chút dầu ăn rồi cho nấm hương vào đảo đều. Nên xào lửa vừa phải để những loại gia vị này có thể ngấm vào nhau tạo nên sự hòa quyện.

Thêm 1 bát ăn cơm nước lọc vào nồi vừa đảo nấm. Khi nước sôi, thả đậu vào, để nước sốt sôi khoảng 5 phút rồi nêm gia vị. Thêm hành hoa, chút tiêu rồi tắt bếp.

Món ăn này có thể ăn cùng cơm nóng mà không bị ngấy, thích hợp với những ngày mùng 1 đầu tháng cần sự thanh đạm, an yên!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang