Hãy tránh những món sau khi ăn buffer để bảo vệ sức khỏe chính mình

(lamchame.vn) - Cuối năm nhiều cơ quan, nhóm bạn thường lựa chọn việc ăn buffet để liên hoan. Tại đây mỗi người có thể tự lựa chọn cho mình món ăn yêu thích mà không bị phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên khi đi ăn buffet, có những món ăn bạn nên tránh vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thực phẩm chiên

Thông thường những món chiên của các nhà hàng buffet nhìn sẽ hấp dẫn đến không thể rời mắt. Tuy nhiên chúng được nấu trong một lượng lớn dầu với hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao. Nếu lựa chọn chúng thì có nghĩa là bạn đang tự làm hỏng mọi loại ham muốn để duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Đấy là chưa kể để giảm chi phí nhiều nhà hàng còn sử dụng các loại dầu ăn rẻ tiền để chiên thức ăn. Điều này có quá nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của chính bạn.

Sốt salad

Salad tại nhà hàng thường rất ngon mắt. Tuy nhiên vấn đề lại nằm ở những loại nước sốt – nơi tập hợp chất béo có đầy đủ phụ gia, natri và đôi khi là cả đường. Vì vậy sẽ là lý tưởng hơn nếu bạn muốn ăn salad, hãy thay thế sốt bằng một chút dầu ôliu và giấm, trộn thêm ít muối và hạt tiêu là đủ.

Sushi

Không ai chắc hải sản để làm món Sushi sẽ được đảm bảo hợp vệ sinh. Vì vậy, để an toàn, tránh bị ngộ độc, bạn nên hạn chế ăn chúng.

Nước uống có đường

Tại tiệc buffet sẽ có rất nhiều loại nước uống được nói là nước ép trái cây nhưng thực chất chúng chỉ có 1 tỉ lệ nhỏ là nước ép nguyên chất. Còn đâu là được pha và có thêm đường. Bạn lựa chọn chúng cũng có nghĩa là góp phần làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Đường luôn là sự lựa chọn không thật sự tốt đối với sức khỏe của bạn. Vì vậy sẽ là tốt hơn nếu bạn chọn nước lọc. Và nhớ đừng vừa ăn vừa uống vì như vậy là thiếu khoa học, sẽ khiến cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng của bạn bị cản trở đi nhiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang