Uống rượu xong nhớ ăn những loại quả sau để giảm độc tố hiệu quả cho cơ thể

(lamchame.vn) - Dân gian có nhiều cách để giải rượu nhưng có lẽ giải rượu bằng các loại thực phẩm được cho là cách giải rượu vừa an toàn lại hiệu quả và đặc biệt là rất rẻ tiền. Hãy nhớ ăn những loại quả sau để giảm độc tố hiệu quả cho cơ thể sau những bữa tiệc phải chén chú chén anh nhé.

Nước chanh

1 cốc nước chanh đường có lẽ sẽ làm đã cơn khát của bạn vì háo nước sau khi uống rượu. Đây cũng là cách giải rượu khoa học bởi trong chanh có nhiều axit hữu cơ sẽ kết hợp với ethanol trong rượu để tạo ra este, giúp giải rượu hiệu quả. Ngoài chanh ra bạn có thể nghĩ tới nhiều loại quả có múi khác cũng chứa axit hữu cơ như quýt, cam chúng cũng có tác dụng chả kém gì chanh.

Chuối

Chuối luôn là loại quả thần dược đối với việc giải độc. Hơn nữa, sau mỗi cuộc rượu , cơ thể bạn sẽ bị thiếu nước trầm trọng , nồng độ kali trong máu giảm, cơ thể yếu đi và huyết áp tăng lên đáng kể. Lúc này bạn hãy ăn chuối để tăng cường kali, đường huyết cũng như giảm độ cồn trong máu. Bạn sẽ thấy cơ thể mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều nhờ vào những trái chuối này.

Nho

Nho được cho là loại quả chứa axit tartaric. Chất này khi kết hợp với ethanol trong rượu, axit tartaric tạo thành este giúp gây nôn , giúp bạn đào thải toàn bộ độc tố trong cơ thể ra. Sau đó bạn hãy ăn 1 bát cháo loãng và ngủ, vậy là cơ thể đã có thể bình phục nhiều.

Nước cà chua

Các bác sĩ cho rằng với bất cứ loại rượu hay bia nào khi bạn uống tới 1 tầm có thể gây say thì cũng là lúc cơ thể mất đi một lượng đường nhất định trong máu. Chính vì vậy cơ thể bạn trở nên  mệt mỏi, chóng mặt , hãy uống 1 cốc nước cà chua để bổ sung fructose cải thiện đáng kể những mệt mỏi này.

Dù bạn lựa chọn loại quả nào để giải rượu thì đều tốt nhưng bạn nên nhớ không nên dùng sữa chua thêm vào vì các thành phần trong sữa chua gây kích ứng dạ dày, dẫn đến tiêu chảy. Tuy nhiên, bạn lại có thể uống sữa tươi trwocs khi uống rượu để hình thành một lớp màng bảo vệ ở thành dạ dày của bạn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang