Hiếm muộn do…trứng lép

(lamchame.vn) - Nhiều chị em luôn băn khoăn tại sao mình có chu kỳ kinh nguyệt đều mà vẫn chưa có tin vui. Các bác sĩ sản khoa tiết lộ rằng có thể là trứng của bạn bị lép.

Trứng khỏe khi gặp tinh trùng khỏe mạnh mới có thể thụ thai. Nhưng nếu 1 chu kỳ đều thì điều đó cũng không đồng nghĩa với việc trứng của bạn sẽ đẹp. Bởi ngay cả khi trứng không phóng noãn thì chu kỳ kinh nguyệt vẫn diễn ra bình thường. Trứng chỉ không phóng noãn khi nó không thể trưởng thành ở mức đạt chuẩn hoặc không có hiện tượng rụng trứng. Những người rơi vào tình thế này thường là những em gái bước vào tuổi dậy thì hoặc những người tiền mãn kinh, những người đang chịu quá nhiều sức ép trong cuộc sống. Còn nếu bạn thấy mình bị tình trạng này kéo dài nhiều ngày thì có thể bạn đang bị suy giảm chức năng buồng trứng sớm.  Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn có thai thì buộc phải nhờ y học can thiệp chứ không thể có thai theo cách tự nhiên được. 

Những nguyên nhân dẫn đến chứng  suy giảm chức năng buồng trứng sớm có thể là do di truyền, các bệnh lý tự miễn, nhiễm vi khuẩn hoặc có khi là do bạn đã lạm dụng kích trứng quá nhiều, tia xạ…

Trứng lép khiến chị em khó có em bé hơn bình thường

Trứng chỉ được coi là trứng đẹp khi có đủ nhiễm sắc thể thích hợp với nhiễm sắc thể của tinh trùng. Kích thước đẹp của trứng ở thời điểm rụng trứng là 18-23mm. Muộn vậy bạn hãy ăn nhiều thực phẩm giàu crom như khoai lang, ngô, hải sản và các loại rau cải. Những món ăn này giúp chống lại sự đề kháng insulin và hạn chế lượng đường trong máu, từ đó có thể ổn định sự cân bằng hormon trong cơ thể. Nhờ đó, trứng rụng diễn ra đúng nhịp độ.

Bạn cũng nên tăng cường ăn các loại hạt vì đây là những thực phẩm giàu omega có tác dụng tốt đối với buồng trứng của bạn.Những người đang ăn kiêng sẽ không thể có được trứng đẹp vì bị thiếu hút chất dinh dưỡng. Vì thế bạn hãy cố gắng ăn đầy đủ các món ăn ở tất cả các nhóm chất, từ đó bạn sẽ có sức đề kháng tốt và có được quả trứng vượt trội sẵn sàng kết hợp cùng tinh trùng để khai sinh ra một mầm sống mới trong cơ thể bạn.

Việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục cũng được xem là yếu tố quan trọng quyết định tới sự khỏe – yếu của trứng. Cuối cùng đừng quên tập luyện thường xuyên để có sức đề kháng tốt, sự dẻo dai và quan trọng là tiêu hao đi những năng lượng không tốt. Hãy giữ tinh thần thoải mái để có được cuộc yêu chất lượng bạn nhé. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang